Bất lực vì CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng, VFF “cầu cứu” Bộ Công an

Thứ Năm, ngày 25/04/2019 - 18:49
5 /5 của 1 đánh giá

Trước tình trạng pháo sáng “oanh tạc” nhiều sân bóng ở V-League đặc biệt là ở trận đấu giữa Hà Nội – Hải Phòng, VFF đã có công văn gửi tới Bộ Công an nhờ sự vào cuộc trợ giúp.

Xem thêm:

Pháo sáng vẫn là vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam nhiều năm qua. Mới đây nhất, sau màn “oanh tạc” khói lửa của CĐV Hải Phòng trên khán đài sân Hàng Đẫy ở trận Hà Nội – Hải Phòng tại vòng 6 2019, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã cần nhờ tới sự trợ giúp của Bộ Công an.

Theo đó, lãnh đạo VFF đã có công văn đề nghị Tổng cục TDTT báo cáo Bộ VH-TT&DL hỗ trợ văn bản gửi Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố có CLB tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2019 nhằm giải quyết triệt để tình trạng đốt pháo sáng gây mất trật tự và an ninh trong các trận đấu.

ha noi
VFF nhờ sự hỗ trợ của Bộ Công an nhằm ngăn chặn nạn pháo sáng

Báo cáo về tình hình bất ổn trước nạn pháo sáng diễn ra, VFF viết: “Tình trạng đốt pháo sáng của CĐV và CĐV tự phát Hải Phòng trên sân nhà, sân khách đã trở thành vi phạm mang tính hệ thống, diễn ra trong rất nhiều năm trở lại đây vi phạm nghiêm trọng các quy định hiện hành, gây ảnh hưởng lớn hình ảnh giải đấu. Các cơ quan, đơn vị tổ chức giải đấu đã triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn và giáo dục nhưng chưa đạt hiệu quả như mong muốn”

“Để ngăn chặn hiệu quả và giải quyết dứt điểm tình trạng đốt pháo sáng tại các giải đấu không chỉ là trách nhiệm của cơ quan tổ chức giải và còn là trách nhiệm của các cơ quan ban ngành, các cấp có thẩm quyền”.

phao sang
Pháo sáng gây nguy hiểm và để lại hình ảnh không đẹp cho giải đấu

Trong các nội dung đề xuất, VFF nhấn mạnh việc tăng cường công tác giám sát, kiểm soát các hoạt động của hội CĐV Hải Phòng; kiểm soát và giám sát chặt chẽ các CĐV Hải Phòng ngay khi xuất phát từ thành phố Hải Phòng đến các địa phương khác để theo dõi và cổ vũ bóng đá; kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm khắc các đối tượng đốt pháo sáng trong các trận đấu nhằm răn đe mạnh mẽ các hành vi vi phạm.

Trước đó, ngày 23/4/2019, LĐBĐ thành phố Hải Phòng cũng đã gửi thư tới CĐV Hải Phòng đề nghị chấp hành các quy định của BTC giải và BTC trận đấu trên các sân, có những cử chỉ, hành động, lời nói lịch sự góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của cổ động viên và “tiếp sức” cho các cầu thủ Hải Phòng thi đấu đạt kết quả cao đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân thành phố.

Hải Nam  

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam