Bầu Đệ lo ngại các CLB tại V-League đứng trên bờ vực phá sản vì Covid-19

Thứ Bảy, ngày 28/03/2020 - 10:05
3.5 /5 của 2 đánh giá

Theo như chia sẻ của ông Nguyễn Văn Đệ với giới truyền thông, nhiều CLB tại V-League đang gặp vô vàn khó khăn về mặt tài chính khi giải bị hoãn lại vì dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 diễn ra khiến các hoạt động thể thao trên toàn thế giới bị đình trệ liên tục. cũng chẳng phải giải đấu nằm ngoại lệ, khi dù đã sắp kết thúc tháng 3, mới chỉ có 2 vòng đấu được diễn ra và giải phải hoãn ít nhất cho đến ngày 15/4.

Điều này khiến nhiều CLB rơi vào trạng thái khủng hoảng về mặt tài chính. Điều này đã được Bầu Đệ, ông bầu của CLB Thanh Hóa xác nhận với giới truyền thông: “Không chỉ mình Thanh Hóa mà bản thân các CLB khác đều khó khăn vì Covid-19. Lúc này, CLB vẫn đang duy trì tập trung cầu thủ để quản lý, chờ thông báo mới từ phía VPF. Cũng có nghĩa, đội vẫn đang trong giai đoạn nuôi quân”.

Bầu Đệ đang tỏ ra rất long lắng vì tình hình V-League chưa thể trở lại

“Theo bản thân tôi ước tính, suất ăn của mỗi cầu thủ ở Thanh Hóa là 200.000 đồng/ngày. Thêm vào đó là những khoản chi trong sinh hoạt hằng ngày, điện, nước, văn phòng phẩm. Đó là những khoản chi mà CLB không thể cắt giảm được”.

“Còn về khoản thu thì phải có thi đấu thì CLB mới có nguồn thu, đặc biệt là từ phía nguồn tài trợ. Khi giải không diễn ra thì CLB không thể quảng cáo cho nhà tài trợ. Bản thân đội bóng cũng phải thi đấu hiệu quả thì người ta mới tài trợ chứ không đá thì lấy đâu ra”, Bầu Đệ than thở.

Không bóng đá, các cầu thủ và CLB đều "đói kém"

Việc cầu thủ không thi đấu nhưng CLB vẫn phải lo về lương, lót tay và chi phí sinh hoạt chắc chắn là điều đáng lo ngại nhất. Các CLB không có nguồn tài chính tốt như là ví dụ điển hình hơn cả.

Bên cạnh đó, Bầu Đệ cũng chia sẻ rằng việc thu tiền từ bán vé là rất nhỏ, chỉ rơi vào khoảng 100 triệu đồng. Số tiền này là quá ít để trang trải, khi bản thân nó chỉ đủ để thuê vệ sĩ và nhân viên an ninh. Bản thân CLB cũng đã phải có những quyết định cắt giảm lương, và vấn đề này sẽ được thương thảo với CLB.

Bầu Đệ cũng không chốt lại: “CLB nào cũng đang đứng trên bờ vực nguy hiểm về tài chính".

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam