Bầu Đức nói lời thật lòng về bóng đá Việt Nam so với Thái Lan

Thứ Bảy, ngày 20/07/2019 - 09:21
5 /5 của 1 đánh giá

Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức nêu rõ quan điểm về sự phát triển của bóng đá Việt Nam so với Thái Lan. Theo ông bóng đá Việt Nam chỉ hơn Thái Lan giai đoạn hiện tại, chứ còn nền bóng đá thì chưa sánh kịp.

Tham khảo thêm:

Kể từ sau chức vô địch AFF Cup 2018, nhiều người khẳng định rằng bóng đá Việt Nam đã vượt mặt Thái Lan, trở thành “ông lớn” của bóng đá khu vực. Có thể thừa nhận một điều rằng bóng đá Việt Nam những năm gần đây dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo có nhiều thay đổi tích cực.

Trong khi đó bóng đá Thái Lan lại có dấu hiệu chững lại, thậm chí có những bước thụt lùi. Một trong những nguyên nhân khiến Thái Lan mất vị thế trong khu vực trong một vài năm trở lại đây xuất phát từ trong nội bộ. Kể từ lúc Kiatisuk từ nhiệm ở đội tuyển quốc gia Thái Lan, cũng là lúc bắt đầu cho giai đoạn đi xuống thê thảm nói chung của bóng đá Thái.

Bầu Đức nói lời thật lòng về bóng đá Việt Nam so với Thái Lan

Mặc dù vậy Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức hay còn được gọi là bầu Đức lại nghĩ khác. Theo ông bóng đá Việt Nam chỉ hơn Thái Lan giai đoạn hiện tại, chứ còn nền bóng đá thì chưa sánh kịp.

“Theo ông bóng đá Việt Nam chỉ hơn Thái Lan giai đoạn hiện tại, chứ còn nền bóng đá thì chưa sánh kịp. Bóng đá Việt Nam chỉ hơn Thái Lan giai đoạn này thôi, chứ nền bóng đá thì chưa”, bầu Đức khẳng định chắc nịch.

“Cách đây 10 năm, mình chưa đá với Thái Lan đã thua rồi nhưng bây giờ vào là “bụp” liền. Mọi thứ phải từ từ mới gần lại được. Bóng đá đâu thể làm liền được, phải có thời gian. Hồi xưa đá với Nhật Bản “cúm chân” sao mà đá? Phải từng bước rút ngắn khoảng cách”

Bầu Đức muốn bóng đá Việt Nam hội nhập

“Nhìn bóng đá Thái Lan xây dựng, tổ chức và định hướng cũng là cách bóng đá Việt Nam coi lại mình. Người hâm mộ chỉ thật sự chìm đắm trong cảm xúc với trái bóng tròn trong hành trình 2 năm qua dưới thời ông Park Hang-seo. Trước đó, Việt Nam thua Thái Lan là chuyện bình thường.”

“Mình cứ ngồi một chỗ tự ti, nói trên trời dưới biển thì không giải quyết được vấn đề gì. Bóng đá Việt Nam muốn tiến bộ thì phải hội nhập, tôi khẳng định như vậy trước. Hội nhập tức là phải cho đi (ra nước ngoài thi đấu) dù giỏi hay dở gì chưa biết”

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam