Bầu Đức và những lần phải cúi đầu trước bầu Hiển

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 17:00
2.7 /5 của 3 đánh giá

Vào ngày 18/4 tới, bầu Hiển sẽ cùng Hà Nội FC hành quân tới sân Pleiku của HAGL – đội bóng nhiều lần ôm hận trước họ trong quá khứ.

Gần đây, bầu Đức đã bày tỏ thái độ không hài lòng trước việc Chủ tịch Phạm Thanh Hùng của Quảng Ninh bật cười ở cuối trận, khi đội bóng này đang thua 0-4 trước .

Việc bầu Đức mỉa mai bầu Hùng trong thất bại được ông xem là đáng ngờ trước Hà Nội FC càng khiến cho cuộc chiến giữa HAGL và Hà Nội FC diễn ra vào ngày 18/4 càng trở nên nóng bỏng.

Rõ ràng xét về phong độ và vị trí trên BXH, HAGL đương nhiên đang hơn Hà Nội FC. Nhưng xét về những gì đã xảy ra trong những năm vừa qua, đoàn quân của bầu Đức cần phải e dè trước sức mạnh của Hà Nội FC đến từ nguồn tiền được đầu tư liên tục từ phía bầu Hiển.

Kể từ cuối tháng 10/2017 cho đến nay, HAGL chưa một lần thắng nổi Hà Nội FC. Đội bóng thủ đô đã thắng 4 trận và hoà 4 lần trước HAGL. Những chiến thắng của Hà Nội FC trước HAGL đều có cách biệt lớn, qua đó càng xát muối vào nỗi đau của Văn Toàn, cùng các đồng đội.

Mới nhất là vào ngày 15/10/2020, Hà Nội FC đã vùi dập HAGL tơi tả 4-0 ngay trên sân Pleiku ở giai đoạn 2 của mùa bóng. Cú đúp của Bùi Hoàng Việt Anh cùng những pha lập công của Rimario, Pape Omar khiến sân Pleiku chết lặng. Nên nhớ trước đó, HAGL vẫn tự hào với điểm tựa sân nhà cùng hàng loạt chiến thắng giúp họ giành quyền trụ hạng sớm.

Ở giai đoạn 1 của mùa giải năm ngoái, Hà Nội FC cũng đè bẹp HAGL trên sân Hàng Đẫy với tỷ số 3-0. Rimario, người cũ của HAGL tiếp tục khiến đội bóng phố Núi chua chát khi lập cú đúp.

Bàn còn lại của khiến HAGL cúi đầu rời Hàng Đẫy với một thất bại tâm phục khẩu phục. Năm 2018, thời điểm mà Hà Nội FC mạnh nhất cũng đã khiến HAGL dù tung ra cả Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Đông Triều vẫn thất bại 0-5. Trận thua mà HAGL có lẽ không tủi hổ là màn rượt đuổi tỷ số 3-5 tại Pleiku trong trận lượt về mùa giải 2018.

Nhưng thực tế, Hà Nội FC ngay sau hiệp 1 đã dẫn trước HAGL tới 4-0. Các bàn thắng của Jeba, Công Phượng, Việt Hưng sau đó chỉ giúp HAGL le lói hy vọng. Nhưng tới phút 70, pha lập công của đã khiến bầu Đức một lần nữa gục ngã trước đoàn quân của bầu Hiển.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam