SLNA gặp lại HLV Thành Công: Người tính không bằng trời tính

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 17:00
3 /5 của 169 đánh giá

Có những sự trùng hợp đến khó tin ở 2 lần HLV Nguyễn Thành Công nhận lời dẫn dắt một đội bóng ở V.League, sau đó đối đầu trực tiếp với SLNA.

Không lâu sau khi chia tay đội bóng hạng Nhất – , HLV Nguyễn Thành Công đã nhanh chóng có bến đỗ mới. Ông nhận được lời đề nghị về thay HLV Phạm Minh Đức dẫn dắt CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Lý do khiến HL Hà Tĩnh chia tay HLV Phạm Minh Đức là do không có kết quả tốt ở V.League 2021. Sau 9 vòng đấu, họ đang tạm đứng cuối bảng với chỉ vỏn vẹn 6 điểm.

HLV Nguyễn Thành Công sẽ chính thức bắt đầu công việc trên cương vị “thuyền trưởng” của HL Hà Tĩnh vào ngày 15/4. Nhiệm vụ của HLV Nguyễn Thành Công là giúp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng mà nhiệm vụ quan trọng nhất là phải có điểm trước đội láng giềng SLNA ở vòng 10 diễn ra trên sân Vinh vào lúc 17 giờ ngày 17.4.

HLV Nguyễn Thành công đánh dấu sự trở lại ở V.League bằng màn đối đầu với SLNA

Thật kỳ lạ, ở 2 lần nhận lời dẫn dắt đội bóng ở V.League, HLV Thành Công đều “mở hàng” bằng 2 trận đấu gặp đội bóng cũ SLNA. Còn nhớ vào thắng 6/2020, HLV Nguyễn Thành Công đã chính thức trở thành tân huấn luyện viên trưởng CLB Thanh Hóa, ngay sau khi đội bóng xứ Thanh thông báo sa thải HLV Fabio Lopez chưa đầy 1 ngày. Ngay ở vòng 4 CLB Thanh Hóa đối đầu với CLB SLNA trên sân nhà.

>>> Xem thêm:

Với cá nhân HLV Thành Công, đương nhiên đó là trận đấu thật đặc biệt bởi ông được đối đầu với đội bóng cũ với tư cách huấn luyện viên. Ông là con trai của HLV Nguyễn Thành Vinh - người từng dẫn dắt SLNA suốt 24 năm trong giai đoạn hoàng kim nhất của đội bóng xứ Nghệ. HLV sinh năm 1977 cũng đã có nhiều năm làm công tác đào tạo trẻ tại SLNA.

Ở thời điểm nhận lời dẫn dắt Thanh Hóa cách đây chưa đầy 1 năm, nhiệm vụ của ông cũng là đưa đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn, hoàn thành mục tiêu của mùa giải.

Cũng giống như lần trở lại V.League này, HLV Nguyễn Thành Công cũng sắm vai người thợ hàn. Ông chỉ có 4 ngày để chuẩn bị cho trận đấu gặp SLNA trong khi thị trường ngoại binh vừa đóng cửa. Với hàng tá những vấn đề cần phải giải quyết, HLV Thành Công đã giúp Thanh Hóa có 1 điểm rời sân Vinh ở vòng 4 V.League 2020.

Ở lần trở lại này, HLV Thành Công cũng sắm vai người thợ hàn tại CLB Hà Tĩnh. Ông và các học trò cũng có chuyến làm khách tới sân Vinh. 1 điểm rời trên sân nhà của SLNA giống như ở lần đối đầu trước đó của HLV Thành Công với đội bóng cũ cũng được xem như thành công đáng khích lệ.

Là người quá hiểu SLNA sẽ là lợi thế cho HLV Thành Công và các học trò. Hơn ai hết, ông là người hiểu rõ những điểm mạnh và điểm yếu của Văn Lắm, Đình Châu, .

Có những sự trùng hợp đến khó tin ở 2 lần trở lại V.League của HLV Thành Công

Rõ ràng cuộc gặp gỡ của những cố nhân luôn mang đến cho người hâm mộ bóng đá những cảm xúc thật đặc biệt. Nhưng kết quả của trận đấu vẫn là cái đích cuối cùng mà người ta hướng đến. Cho dù kết quả có ra sao, HLV Thành Công hãy bắt tay những người cũ ở SLNA và mỉm cười thật tươi bởi cuộc gặp gỡ thật đặc biệt và đầy tự hào này.

Cả V.League đang chờ xem liệu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có gượng dậy được cùng thân HLV Nguyễn Thành Công hay không. Nếu giành chiến thắng trước SLNA, đó sẽ là khởi đầu suôn sẻ cho những trận đấu quan trọng sắp tới.

>>> Xem thêm: 

Bên cạnh HLV Thành Công, trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SLNA còn là dịp để Trần Phi sơn gặp lại đội bóng cũ SLNA. Cầu thủ có biệt danh "Ronaldo Việt Nam" trưởng thành từ lò đào tạo trẻ và có 4 năm thi đấu chuyên nghiệp cùng đội bóng xứ Nghệ.

SLNA hiện đang đứng thứ 10 trên BXH V.League với 10 điểm. Thầy trò HLV Ngô Quang Trường đang có sự hưng phấn sau trận thắng 2-0 trước B. Bình Dương ở vòng 9. Ở trận đấu đó, Văn Đức là cầu thủ thi đấu chói sáng nhất với cú đúp bàn thắng vào lưới đội bóng đất Thủ.

Video kết quả trận đấu SLNA vs Bình Dương - vòng 9 V.League:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam