Bayern mất trụ cột quan trọng sau chiến thắng trước Chelsea

Thứ Năm, ngày 27/02/2020 - 07:10
5 /5 của 1 đánh giá

Bayern Munich đã đón nhận một thông tin không vui về tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski sau chiến thắng trước Chelsea tại đấu trường UEFA Champions League.

Bayern Munich đã có một chiến thắng quan trọng trước Chelsea với tỷ số 3-0 trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 Châu Âu, tuy vậy chiến thắng này đã khiến cho đội bóng xứ Bavaria phải trả một cái giá khá đắt khi chủ công Robert Lewandowski đã dính chấn thương.

Trang chủ của Bayern mới đây đã xác nhận, Lewandowski đã dính phải một chấn thương đầu gối và sẽ cần khoảng 4 tuần để tiền đạo người Ba Lan bình phục hoàn toàn.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Lewandowski sẽ không thể ra sân ở trận đấu lượt về với Chelsea trên sân nhà Allianz Arena diễn ra vào rạng sáng ngày 19/3. Trong trận lượt đi, tiền đạo 32 tuổi này cũng đã đóng góp 1 pha lập công ấn định tỷ số 3-0 cho Bayern.

Lewandowski phải nghỉ thi đấu 4 tuần sau trận gặp Chelsea vì chấn thương

Đó là chưa kể một loạt trận đấu quan trọng của Bayern ở đấu trường quốc nội, cụ thể là trận tứ kết Cúp Quốc Gia với Schalke 04, cũng như các cuộc đối đầu với Hoffenheim, Ausburg, Union Berlin và Frankfurt tại Bundesliga.

Dự kiến Lewandowski sẽ có thể trở lại sau đợt triệu tập cho ĐTQG tới đây và kịp thời ra sân trong trận đấu có tính chất quyết định đến ngôi vị vô địch của Bundesliga mùa bóng năm nay với Borussia Dortmund vào ngày 4 tháng 4.

Đây là một tổn thất cực lớn với Bayern Munich bởi kể từ đầu mùa bóng cho tới thời điểm hiện tại,Lewandowski luôn là trung phong số 1 của Hùm Xám, tiền đạo người Ba Lan nổ súng rất đều đặn trong mỗi lần được ra sân cho đội nhà và cho đến thời điểm này của mùa giải anh đã có cho riêng mình 39 pha lập công trên mọi đấu trường trong đó có 11 bàn thắng tại UEFA Champions League, dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải đấu này.

Tiền đạo người Ba Lan đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Cúp C1

Những phương án thay thế của Bayern giành cho Lewandowski là không nhiều, Hùm Xám chỉ có thể hy vọng vào việc Serge Gnabry thi đấu ổn định cũng như đưa Muller trở lại trung tâm như một phương án tạm thời khi chân sút mang áo số 9 phải nghỉ dưỡng thương và chưa kịp trở lại.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết