Alaba tin tưởng Lewandowski phải ngang tầm với Ronaldo và Messi

Thứ Tư, ngày 26/02/2020 - 15:59
5 /5 của 1 đánh giá

Hậu vệ cánh David Alaba của Bayern Munich mới đây đã dành đến cho cầu thủ đồng đội Robert Lewandowski nhiều lời khen rất có cánh.

Bayern Munich đã trải qua một trận đấu tương đối thành công trên sân của Chelsea tại lượt đi vòng 16 đội Cúp C1 châu Âu. Điều này được thể hiện ở việc họ đã khiến The Blues phải chịu khuất phục với tỷ số 3-0.

Đây rõ ràng là cách biệt không hề nhỏ và nó khiến cho cánh cửa lọt đến vòng tứ kết của thầy trò ông Frank Lampard bị hẹp lại đáng kể. Trong khi đó, về phần Bayern, họ hoàn toàn có thể tính toán để nghĩ đến trận tứ kết.

Trong trận đấu kể trên, Lewandowski như thường lệ đã tiếp tục nổ súng cho Bayern, khi anh là người nâng tỷ số lên thành 3-0. Đáng chú ý, đây cũng là bàn thắng thứ 39 của tiền đạo người Ba Lan cho Hùm xám xứ Bavaria ở mùa giải năm nay trên mọi đấu trường.

Màn trình diễn của Lewandowski trước Chelsea ở đẳng cấp rất cao

Bên cạnh đó, Lewandowski cũng là người dẫn đầu danh sách ghi bàn tại đấu trường Cúp C1 với 11 bàn thắng. Xếp ngay sau tiền đạo này là Erling Haaland (10 bàn thắng).

Lewandowski sau bàn thắng đó cũng đã nhận được những lời khen, và một trong số đó đến từ người đồng đội của anh, David Alaba. Hậu vệ trái sinh năm 1992 đã chia sẻ với giới truyền thông sự ngưỡng mộ của mình với Lewandowski: “Tôi hoàn toàn đồng ý về việc Lewandowski có thể “ngồi chung mâm” với Ronaldo và Messi”.

“Lewandowski là một tiền đạo có đẳng cấp cao. Anh ấy là cầu thủ giỏi ở khâu ghi bàn, tuy nhiên chúng ta có thể thấy anh ấy đã kiến tạo cho đồng đội ghi bàn ở trận đấu với Chelsea. Chúng tôi biết được tầm quan trọng của Lewandowski và cảm thấy rất may mắn khi có cầu thủ này trong tay”. 

“Anh ấy có thể ghi bàn mỗi tuần, ghi bàn ở mọi trận đấu. Tôi nghĩ Lewandowski hoàn toàn có thể được sánh ngang với những vĩ nhân của bóng đá thế giới như Ronaldo và Messi”.

Hàng thủ nào bây giờ có thể ngăn Lewandowski ghi bàn?

Khi được hỏi về khả năng giành quả bóng vàng của Lewandowski, Alaba cũng tỏ ra rất tin tưởng: “Tôi thực sự hy vọng Lewandowski sẽ nhận được vinh dự ấy, vì anh ta xứng đáng. Anh ấy làm việc chăm chỉ mỗi ngày và sẽ nhận được danh hiệu đó sớm thôi”.

Đặng Phong

Bình luận bài viết