Chelsea trải qua kỉ lục tệ hại sau 34 năm với trận thua đậm Bayern Munich

Thứ Tư, ngày 26/02/2020 - 07:12
5 /5 của 1 đánh giá

Dù thi đấu rất nỗ lực song Chelsea vẫn không thể cưỡng lại sức mạnh tới từ Bayern Munich. 3 bàn thua ngay trên sân nhà không chỉ khiến cánh cửa đi tiếp của The Blues hẹp lại mà còn khiến đội bóng này trải qua một kỷ lục tệ hại.

Bất chấp việc được chơi trên sân nhà song Chelsea vẫn không thể tạo ra bất ngờ trước Bayern Munich hùng mạnh. Kết quả là sau 90 phút thi đấu, đội bóng của HLV Frank Lampard phải nhận thất bại với tỉ số đậm 0-3.

Trận thua này gần như đã đóng sập cánh cửa đi tiếp đối với đại diện thủ đô London bởi trong màn tái đấu với Bayern, The Blues sẽ phải hành quân tới thánh địa Allianz Arena của đối thủ. Đó là còn chưa kể, 3 bàn thua ngay trên sân nhà là khoảng cách quá khó để có thể san lấp.

Thất bại ở màn so tài nói trên cũng khiến Chelsea trải qua kỷ lục tệ hại khi có đến 8 trận thua ngay trên thánh địa Stamford Bridge trong một mùa giải – con số cao nhất kể từ mùa bóng 1985/86.

Chelsea trải qua kỉ lục tệ hại sau 34 năm

Chelsea mở đầu chuỗi thành tích bết bát ấy với thất bại 0-1 trước Valencia ở vòng bảng cúp C1, sau đó, họ tiếp tục gục ngã trước Liverpool tại ngoại hạng Anh. Trên sân nhà vào tháng 10/2019, The Blues thua MU trong khuôn khổ cúp liên đoàn và tiếp tục nhận trái đắng khi chạm trán các đối thủ chiếu dưới như West Ham, Bournemouth hay Southampton tại Premier League.

Bước sang năm 2020, phong độ của Chelsea đã phần nào được cải thiện, tuy nhiên, đến tháng 2 năm nay, họ tiếp tục thất bại trước MU trên sân nhà với tỉ số 0-2 ở vòng 26 ngoại hạng Anh. Và rạng sáng ngày 26/2, The Blues thua đậm Bayern 0-3.

Họ thua tới 8 trận trên sân nhà trong một mùa giải

8 thất bại trên sân nhà trong khi mùa giải vẫn chưa khép lại, đây rõ ràng là thành tích tệ hại đối với nhà cầm quân trẻ tuổi Lampard. Nếu so sánh với Jose Mourinho, con số nói trên thực sự chênh lệch bởi khi còn dẫn dắt CLB thủ đô London, vị chiến lược gia người BĐN từng chơi tới 77 trận mới nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà.

Chuyến làm khách của Chelsea trước Bayern vào ngày 19/3 tới càng trở nên chông gai bởi 2 nhân tố quan trọng là Jorginho cùng Marcos Alonso sẽ không thể góp mặt vì án treo giò. Cơ hội để The Blues tạo ra kì tích là vô cùng khó khăn.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.