Beckham nhận Giải thưởng Chủ tịch UEFA vì sự nghiệp cống hiến cho bóng đá

Thứ Ba, ngày 21/08/2018 - 22:10
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền vệ ngôi sao một thời của ĐT Anh, David Beckham vừa vinh dự được nhận giải thưởng cao quý vì những cống hiến của mình cho sự nghiệp phát triển bóng đá thế giới.

David Beckham vừa vinh dự được trao Giải thưởng Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA President’s Award) vì những cống hiến của mình cho sự nghiệp phát triển bóng đá thế giới.

Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những phẩm chất cao quý, những thành tựu và đóng góp của những người hoạt động trong lĩnh vực bóng đá đối với nền bóng đá thế giới. Giải thưởng này từng được trao cho các huyền thoại như Franz Beckenbauer, Sir Bobby Charlton, Johan Cruyff hay Francesco Totti. Việc Beckham được xướng tên là người tiếp theo nhận giải là vinh dự vô cùng to lớn dành cho ngôi sao một thời của Real Madrid và Man United.

beckham
Tiền vệ ngôi sao một thời David Beckham là người vinh dự được nhận giải thưởng cống hiến này

Cựu tuyển thủ 43 tuổi được Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin mô tả là một “biểu tượng bóng đá đích thực”. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của cựu ngôi sao này đã được công nhận và Beckham sẽ chính thức nhận được Chiếc cúp tại Monaco không lâu sau đó.

Giải thích cho sự lựa chọn này, chủ tịch UEFA Ceferin cho biết: “Tôi đã chọn David Beckham là người nhận giải thưởng này bởi anh ấy là một đại sứ bóng đá toàn cầu. Anh ấy đã quảng bá môn thể thao này và giá trị của nó đến mọi nơi trên hành tinh”.

“Những nỗ lực nhân đạo không mệt mỏi của anh ấy đã giúp ích cho cuộc sống của nhiều trẻ em trên khắp thế giới. Điều đó xứng đáng được công nhận. Beckham là một biểu tượng bóng đá thực sự ở thế hệ anh ấy”.

beckham
Liên đoàn bóng đá Châu Âu xướng tên Beckham cho UEFA President’s Awared 2018

Về phần mình, cựu đội trưởng của Tam sư gọi đây là một vinh dự vô cùng lớn lao khi nhận giải thưởng này. Trước đó, UEFA President Award được trao cho huyền thoại Francesco Totti năm 2017.

Xem thêm:

“Trong suốt sự nghiệp thi đấu tôi luôn nỗ lực 100% khả năng để luôn luôn thi đấu thực sự đồng đội và fair-play. Thật vinh dự khi được đứng cùng các huyền thoại để được nhận danh hiệu này”, cựu ngôi sao của M.U chia sẻ

Beckham đã chơi ở 3 kỳ World Cup và 2 EURO cho ĐT Anh và có tổng cộng 115 trận khoác áo Tam sư. Sau khi giải nghệ, anh đã làm việc với tổ chức từ thiện UNICEF để giúp đỡ trẻ em thiệt thòi trên toàn thế giới.

Hải Nam

 

Bình luận bài viết