Kompany tiết lộ bí mật vô cùng bất ngờ sau chiếc huy chương đồng lịch sử của ĐT Bỉ tại World Cup 2018

Thứ Bảy, ngày 29/12/2018 - 12:50
5 /5 của 1 đánh giá

Đội trưởng của ĐT Bỉ tiết lộ rằng sở dĩ anh cùng các đồng đội đánh bại Brazil tại tứ kết là do đã nắm được bí mật phòng ngự của ĐT Brazil.

Xem thêm:

World Cup 2018 đã kết thúc từ lâu nhưng đến giờ đội trưởng Vincent Kompany mới tiết lộ những yếu tố bất ngờ về câu chuyện phía sau chiếc huy chương đồng lịch sử mà họ đã giành được tại World Cup 2018. Cụ thể là ở trận tứ kết kịch tính với ĐT Brazil.

ĐT Bỉ đã có thắng lợi lịch sử trước Brazil nhờ biết được hàng phòng ngự Brazil… sao chép công thức của HLV Pep Guardiola

Trong buổi chia sẻ của mình với đài truyền hình Bỉ RBTF, trung vệ của Man City đã tiết lộ những bí mật đầy thú vị ở thời điểm trước trận đấu của ĐT Bỉ với ĐT Brazil tại World Cup 2018. 

“Câu chuyện đó với tôi vẫn thật thú vị”. Kompany mở đầu.”Ngay trước trận đấu với Brazil, vì quá háo hức, tôi đã không thể ngủ nổi và đã phải dùng thuốc ngủ. Tác dụng của thuốc đã khiến tôi ngủ quên buổi họp sáng hôm sau. Khi ngủ dậy và biết mình đã ngủ quên, tôi đã xin lỗi Roberto Martinez và trao đổi với Thierry Henry ngay sau đó”.

“Tôi nói với trợ lý HLV Henry rằng tôi đã nghiên cứu rằng hệ thống phòng ngự của Brazil vận hành y hệt cách mà Man City đang làm. Điều đó là bởi tôi đã nhìn HLV Tite của Brazil có mặt tại sân tập của Man City và nói chuyện rất nhiều với Pep Guardiola. Có thể nói rằng Brazil đã sao chép hoàn toàn cách phòng ngự của Man City ở kỳ World Cup vừa qua”.

Nacer Chadli cùng Kompany là 2 cái tên tạo ra bàn phản lưới của Fernandinho

“Sau đó, tôi chỉ cho Henry cách để hóa giải hệ thống phòng ngự đó và như các bạn thấy, Nacer Chadli đã có một đường tạt chuẩn xác từ chấm phạt góc và tôi đã chạy cắt mặt nhằm che mắt thủ thành Alisson. Tình huống chạy cắt mặt của tôi đồng thời khiến người đồng đội Fernandinho của tôi tại Man City bị giật mình và chúng tôi đã có bàn mở tỉ số. Điều này thật thú vị”. Kompany hồi tưởng về tình huống Bỉ có bàn dẫn trước 1-0 trước Brazil tại tứ kết, sau đó, ĐT Bỉ giành thắng lợi 2-1 và tiến thẳng vào bán kết World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Gia Long

Bình luận bài viết