Bi kịch của Klopp

Thứ Tư, ngày 07/11/2018 - 14:24
5 /5 của 1 đánh giá

Khuôn mặt thẫn thờ, vừa ngơ ngác vừa ngạc nhiên khi nhìn Milan Pavkov nã liên tiếp hai bàn vào lưới đội nhà của Klopp đã lột tả hết tất cả những cảm xúc của ông thầy người Đức này trong chuyến làm khách tại Serbia đêm qua. Một cảm xúc rất khó diễn tả khi bạn còn không thể giải thích được điều gì đang xảy ra.

Tham khảo thêm:

Klopp đã dành sự tôn trọng lớn cho đối thủ của mình. Không chỉ ở hình thêu hoa Phượng hoàng trên áo để tưởng niệm ngày đình chiến dành cho những người Serbia bị mất mạng trong Chiến tranh thế giới thứ nhất. Bởi Crvena Zvezda có thể là một cái tên xa lạ, nhưng nếu biết đó chính là Sao Đỏ Belgrade hùng mạnh thủ nào thì người ta không thể xem thường.

Sức mạnh tiềm ẩn của những đội bóng Nam Tư cũ luôn rất đáng lưu tâm. Mang đến Serbia với đội hình mạnh nhất sau khi cũng đã rút Firmino và cả Salah ra nghỉ sớm trong trận đấu cuối tuần vừa rồi đầy khó khăn với Arsenal.

Ra quân với đội hình gần như là mạnh nhất, Liverpool vẫn hoàn toàn áp đảo đội chủ nhà. Những cơ hội đã liên tiếp được tạo ra và nhiều người đã nghĩ đến một bàn thắng sớm cho thầy trò Klopp để họ có thể sớm kết thúc chuyến hành quân vất vả này. Nhưng, đời có ai biết được chữ ngờ.

liverpool
Liverpool đã bất ngờ thất bại trước Sao đỏ Belgrade

Khi mà những pha dứt điểm của Mane và Sturridge còn chưa tìm được mảnh lưới của đối thủ thì Milan Pavkov, một cái tên hoàn toàn xa lạ bỗng băng vào rất nhanh từ đâu đó đánh bại cả một chuyên gia bóng bổng là Van Dijk trong một tình huống phạt góc để đánh đầu tung lưới Alisson.

Một bàn thua khá bất ngờ khi trong tình huống đó các hậu vệ của Liverpool vẫn đang đứng khá đông trước khung thành. Bàn thắng làm các khán đài sân vận động Red Star Stadium vỡ òa. Sự phấn khích của chính Pavkov cho thấy họ sung sướng đến mức độ nào. Việc ghi một bàn vào lưới đương kim á quân giải đấu và đang sở hữu một trong những hàng thủ hay nhất thế giới rõ ràng xứng đáng để ăn mừng.

Bàn thua này giống như một tai nạn đối với Liverpool, Klopp nhanh chóng thúc giục các học trò lấy lại sự tập trung để tiến lên bởi thời gian còn rất nhiều. Nhưng chỉ 7 phút sau, trong một pha bóng có lẽ là để đời của mình, tiền đạo Milan Pavkov cầm bóng từ giữa sân tranh chấp và vượt qua cả Wijnaldum, một trong những cầu thủ khỏe nhất ở Liverpool để rồi tung ra cú sút xa từ khoảng cách gần 30m. Quả bóng găm thẳng vào góc xa khung thành của Alisson trong sự bất lực của cả hàng thủ Liverpool.

Klopp đứng chôn chân bên mép đường biên. Ngỡ ngàng trước một pha bóng quá mạnh mẽ và ngẫu hứng của tiền đạo đối thủ cũng như sự bất lực đến khó tin của hàng thủ đội nhà. Đó chính là giây phút Klopp hiểu rằng, luôn có những khoảng khắc trong đời mà có những thứ không còn nằm trong tầm kiểm soát của mình. Trong khi đó, cả sân vận động như muốn nổ tung vì pha bóng khó tin của Pavkov. Không ai hiểu nổi chuyện gì vừa xảy ra.

Dĩ nhiên, phần còn lại của trận đấu thuộc không cần bình luận nhiều cũng thuộc về Liverpool. Họ áp đảo hoàn toàn, cầm bóng tới 72%, tung ra số cú sút nhiều gần gấp đôi đối thủ (25 so với 13), nhưng lại sút ra ngoài nhiều gấp ba (10 so với 3). Đây cũng là vấn đề lớn nhất của Liverpool ở Belgrade, nơi hàng công kém cỏi tiếp tục khiến họ lặp lại thất bại như đã từng trước Napoli.

Pha sút bóng vọt xà khó tin của Mane ngay từ phút thứ 17 đã báo hiệu một ngày không may mắn khi sau đó bóng đã 2 lần đập vào xà ngang khung thành của đối thủ. Còn Salah thì dường như đánh mất bản năng sát thủ của mình.

Trong một ngày mà tất cả đều chống lại họ, từ may mắn, các cổ động viên trên khán đài, phong độ khó tin của thủ môn đối thủ thì họ đã phải chấp nhận bi kịch đau đớn nhất của bóng đá trong chuyến viếng thăm Belgrade này. Đó chính là bi kịch của Klopp, người đàn ông luôn được yêu quý vì tinh thần chiến đấu tận hiến phải chịu đựng trong suốt cả trận đấu này.

klopp
Klopp đang rơi vào bi kịch

Một trận thua có thể chưa phải là thảm họa, nhưng hệ lụy của nó thì rất khó lường. Quyết tâm vô địch Ngoại hạng của Liverpool mùa này là rất lớn, sức ép của sự kỳ vọng lên họ cũng không hề nhỏ.

Nhưng giờ, tại nước Anh không chỉ có ManCity mà cả Chelsea, Arsenal đều cho thấy sức mạnh đáng gờm. Trận thua này đẩy Liverpool vào thế phải quyết chiến với cả PSG và Napoli trong hai loạt trận cuối dẫn đến việc họ sẽ không thể thảnh thơi cho tới giữa tháng 12, thời điểm mà ngay lập tức họ phải chuẩn bị bước vào cuộc marathon trong kỳ nghỉ Đông với các đối thủ quốc nội.

Đó sẽ là một lịch thi đấu khủng khiếp mà ngay lúc này Klopp đã thấy sợ hãi. Một lần nữa, người ta sẽ phải yêu cầu Klopp lựa chọn mục tiêu cho mình. Chiến đầu vì Ngoại hạng hay tiếp tục hành trình ở Châu Âu đầy rủi ro này, một lựa chọn khó khăn khác mà sẽ khiến Klopp phải đau đầu.

 

Long Win

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.