Bị “ngó lơ” ở ĐT Czech, cơ hội nào cho Filip Nguyễn tại ĐT Việt Nam?

Thứ Ba, ngày 28/05/2019 - 20:35
5 /5 của 1 đánh giá

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đã vắng mặt trong danh sách triệu tập của đội tuyển CH Czech. Liệu rằng ĐT Việt Nam sẽ là “cứu cánh” cho người gác đền này?

Xem thêm:

Chiều nay (28/5), đội tuyển CH Czech đã công bố danh sách 23 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho vòng loại Euro 2020. Đáng chú ý, thủ môn Việt kiều đang có phong độ cao, Filip Nguyễn không có tên trong đợt tập trung lần này.

Đây là kết quả được dự đoán từ trước, khi CH Czech đang sở hữu rất nhiều người gác đền xuất sắc, thi đấu trong màu áo nhiều đội bóng lớn. Cụ thể, 3 thủ thành được HLV Jaroslav Šilhavý triệu tập lần lượt là Tomas Koubek (Rennes), Jiri Pavlenka (Werder Bremen) và Tomas Vaclik (Sevilla).

Filip Nguyễn
Danh sách triệu tập ĐT CH Séc không có tên thủ thành Filip Nguyễn

Ở giải VĐQG Czech mùa bóng năm nay, Filip Nguyễn thi đấu hết sức ấn tượng trong màu áo CLB Librec Slovan. Thậm chí, thủ thành mang hai dòng máu Việt – CH Czech này còn kết thúc mùa giải với danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất”. Dẫu vậy, thật khó để thủ môn này cạnh tranh một vị trí trong đội hình ĐT Czech ở vòng loại Euro 2020 sắp tới.

Thời gian qua, nhiều nguồn tin cho rằng HLV Park Hang Seo cùng lãnh đạo Liên đoàn (VFF) đã để mắt tới Filip Nguyễn và theo dõi cầu thủ này với kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam.

Bị “ngó lơ” ở CH Czech, cơ hội nào cho Filip Nguyễn tại ĐT Việt Nam?

Bản thân người gác đền 27 tuổi cũng bày tỏ nguyện vọng trở về Việt Nam cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Nếu có thể đáp ứng được yêu cầu của HLV Park Hang Seo  và VFF, việc khoác áo ĐT Việt Nam sẽ là vinh dự cũng như cơ hội rất lớn cho Filip Nguyễn để phát triển sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Trước mắt, ĐT Việt Nam sẽ tham dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan vào đầu tháng 6 tới. Danh sách 23 cầu thủ được triệu tập đã được công bố với nhiều gương mặt quen thuộc.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam