Bruno Fernandes đã chơi ấn tượng ra sao trong trận ra mắt MU?

Chủ Nhật, ngày 02/02/2020 - 07:57
5 /5 của 1 đánh giá

Bruno Fernandes đã được HLV Ole Gunnar Solskjaer cho đá chính ở cuộc chạm trán Wolves tại vòng 25 giải ngoại hạng Anh. Bất chấp kết quả thất vọng của MU, tiền vệ người BĐN vẫn gây ấn tượng với lối chơi cống hiến và nhiều pha bóng đáng chú ý.

Trong trận đấu giữa MU và Wolves, Bruno Fernandes đã được đá chính. Tiền vệ người BĐN được xếp chơi ở vị trí hộ công, phía sau tiền đạo cắm Martial, và hỗ trợ 2 bên cánh lần lượt là Mata cùng Daniel James. Đây chính là vị trí sở trường của ngôi sao 25 tuổi khi anh thi đấu cho Sporting Lisbon.

Quả thực, dù vừa mới chân ướt, chân ráo cập bến nhà hát những giấc mơ song màn trình diễn của tiền vệ này là vô cùng ấn tượng. Chính sự sáng tạo mà anh tạo ra nơi hàng tiền vệ giúp cho MU hoàn toàn làm chủ khu vực trung tuyến. Quỷ đỏ không chỉ thoải mái luân chuyển bóng mà còn liên tục đặt khung thành đối phương trong thế báo động. Đáng tiếc, suốt 90 phút, họ không thể một lần ghi bàn và đành chấp nhận kết quả hoà 0-0.

Bất chấp trận hoà thất vọng kể trên, Bruno Fernandes vẫn là điểm sáng của MU ở cuộc so tài này. Với vai trò hộ công, anh không chỉ liên tục là chiếc máy “bơm bóng” cho Martial ở vị trí đá cắm mà đồng thời còn di chuyển rộng để mở ra cơ hội xâm nhập vòng cấm cho 2 ngôi sao chạy cánh là Mata và James tấn công vào bên trong khu vực cấm địa của đối thủ.

Fernandes không chỉ chơi tốt với vai trò một ông chủ nơi tuyến giữa

Tình huống ở phút thứ 8 là một ví dụ điển hình. Fernandes có mặt ở sát đường biên và nhanh chóng thực hiện một đường chuyền vào trung tâm cho Mata vừa di chuyển từ cánh vào để mở ra cơ hội tấn công tới thẳng khung thành Wolves cho đội bóng.

Chỉ 2 phút sau đó, khi trở lại vai trò một “ông chủ” nơi tuyến giữa, Fernandes tiếp tục nhìn thấy khoảng trống nơi hàng tiền vệ của đối thủ và có đường chuyền sáng nước cho Mata cầm bóng tiến về khung thành Wolves. 

Mà còn tích cực di chuyển mở ra cơ hội bó vào trong cho các cầu thủ chạy cánh

Pha bóng diễn ra ở phút 66 cũng là một minh chứng cho thấy khả năng thu hồi và luân chuyển bóng nhanh của Fernandes. Thời điểm này, từ vai trò hộ công, tiền vệ 25 tuổi trở thành người chơi lùi sâu ở hàng tiền vệ Quỷ đỏ. Điều này giúp cho anh duy trì sự chắc chắn nơi tuyến giữa song không vì thế mà ngôi sao người BĐN kém ấn tượng.

Dù tỉ lệ chuyền bóng chính xác giảm xuống dưới con số 80% song anh vẫn tìm ra được khoảng trống để thực hiện đường chuyền lên phía trên cho Mata thoải mái phát động tấn công. Rõ ràng, điểm mạnh nhất của tiền vệ này là khả năng luân chuyển bóng sáng tạo và hướng trái bóng lên phía trên, mở ra cơ hội cho đồng đội đã được anh thể hiện xuất sắc trước Wolves.

Anh cũng hỗ trợ phòng ngự tốt song vẫn biết cách triển khai bóng

Không chỉ gây ấn tượng với việc di chuyển đa dạng và chuyền bóng chính xác, Bruno Fernandes còn chơi rất lăn xả với quyết tâm. Những thống kê sau trận đã chứng minh điều đó. 

Anh có tổng cộng 111 pha chạm bóng, 88 đường chuyền trong suốt 90 phút (70 trong số đó đến từ phần sân đối thủ) – nhiều nhất trong số các cầu thủ trên sân. Ngoài ra, tiền vệ 25 tuổi cũng tung ra 5 cú sút, hơn bất cứ cái tên nào ở cuộc so tài vừa qua. Đặc biệt, có một thông số đáng chú ý, đó là Fernandes chuyền bóng ở khu vực 1/3 sân là 44 lần – cao nhất trong tất cả các cầu thủ. 

Điều ấy cho thấy, anh không chỉ hỗ trợ tốt cho hàng phòng ngự mà còn là cầu nối đủ tốt để đảm bảo cho việc tấn công. 3 minh chứng với các đường chuyền vào các phút 8,10 và 65 ở phía trên đã chứng minh cho điều đó. Khả năng thu hồi rồi luân chuyển bóng, điểm mạnh nhất của tiền vệ này được thể hiện sắc nét.

Thông số ấn tượng sau trận đấu

Bruno Fernandes cũng có 5 cú tắc bóng – cao thứ 3 trong số các tiền vệ có mặt trên sân. Ngoài ra, anh cũng có 6 lần thu hồi bóng, 2 pha không chiến thành công. Bên cạnh đó, anh cũng rất tích cực di chuyển với quãng đường lên tới 11.3 km – chỉ đứng sau Fred ở thông số này.

Và chừng đó đủ để anh giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. Rõ ràng, với việc chưa có nhiều thời gian làm quen với đội bóng mới, những gì mà Bruno Fernandes thể hiện là quá ấn tượng. Bản thân HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng phải thừa nhận sau trận rằng tân binh mà ông mang về đã chơi tốt song do các cầu thủ tấn công MU di chuyển quá kém nên đội bóng không thể ghi bàn.

Dù sao, với những gì thể hiện, tiền vệ người BĐN cũng mang tới những hy vọng cho các fan hâm mộ Quỷ đỏ về bóng hình một ông chủ nơi tuyến giữa.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.