Đội hình MU ra sao sau khi có Bruno Fernandes?

Thứ Sáu, ngày 31/01/2020 - 10:59
5 /5 của 1 đánh giá

MU đã chính thức có được tiền vệ người BĐN là Bruno Fernandes. Với tố chất kĩ thuật cộng thêm khả năng sáng tạo, ngôi sao 25 tuổi chắc chắn sẽ là bản hợp đồng đáng chờ đợi của đội chủ sân Old Trafford. Vậy sau khi có Fernandes, MU có thể triển khai các đội hình ra sao? Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua.

Bruno Fernandes gia nhập MU cùng bản hợp đồng trị giá 55 triệu euro kèm thêm các phụ phí tùy vào thành tích của tiền vệ này tại Old Trafford. Với sự có mặt từ cầu thủ 25 tuổi, tuyến giữa Quỷ đỏ chắc chắn sẽ có thêm sức sáng tạo và đột biến. Vậy đội hình của MU sẽ ra sao khi có thêm tân binh mới gia nhập từ Sporting Lisbon?

Đội hình 1: 4-2-3-1

Đây là chiến thuật yêu thích của HLV Ole Gunnar Solskjaer kể từ khi ông nắm quyền tại Man United. Với sự có mặt từ Fernandes, vị chiến lược gia người Na Uy càng có thêm cơ sở để vận hành lối chơi này.

Chiến thuật ở thời điểm hiện tại

Theo đó, cầu thủ 25 tuổi có thể chơi như một hộ công phía sau tiền đạo cắm là Martial đồng thời xếp ngay cạnh các cầu thủ chạy cánh như James hay Mata/Pereira. Khu vực phía dưới không thay đổi với các cái tên như Fred hay Matic. Trong bối cảnh Pogba và McTominay chấn thương, đây rõ ràng là những tiền vệ tốt nhất mà Solskjaer đang có.

Khi các ngôi sao nói trên trở lại, 4-2-3-1 là chiến thuật rất đáng chú ý của MU. Cụ thể, ở tuyến giữa, họ có 2 tiền vệ rất đáng chú ý là Pogba và McTominay. Bộ ba hộ công cho Martial đá cao nhất lần lượt là James hay Rashford ở 2 cánh, trong khi Fernandes vẫn là cầu thủ ở giữa. 

Chiến thuật 4-2-3-1 tối ưu của MU

Đội hình 2: 3-5-2

Với Fernandes, MU hoàn toàn có thể thực hiện chiến thuật 3-5-2. Trong bối cảnh mà Rashford, Pogba hay McTominay dính chấn thương, HLV Solskjaer sẽ bố trí tân binh người BĐN chơi ngay phía sau bộ đôi Martial và Daniel James.

Ở phía dưới, Matic cùng Fred đủ sức đem lại cho MU sự chắc chắn với sức mạnh nơi tuyến giữa. Hành lang 2 cánh là sự có mặt của Williams và Wan-Bissaka. Đáng chú ý, để Fernandes chơi hộ công, ngôi sao 25 tuổi vừa có thể hỗ trợ được các cầu thủ phía trên, vừa có thể luân chuyển bóng phù hợp để giảm sức ép cho những cái tên chơi phía dưới.

3-5-2 ở thời điểm hiện tại của MU

Khi các ngôi sao trở lại, Fernandes sẽ là cầu nối để đưa trái bóng tới vị trí của Rashford hay Martial. Điểm mạnh nhất trong lối chơi tiền vệ người BĐN là khả năng chuyền bóng chọc khe hoặc các pha bấm bóng loại bỏ hàng thủ đối phương. Sẽ là viễn cảnh tuyệt vời nếu điều ấy được duy trì khi phía trên hàng công MU là bộ đôi có thừa tốc độ cùng kĩ thuật.

Đáng chú ý hơn nữa, khi Pogba cùng McTominay trở lại, Fernandes sẽ có nhiều không gian để thể hiện mình. McTominay có sức mạnh còn Pogba là cầu thủ sở hữu tố chất kĩ thuật – họ sẽ tạo thêm cơ sở để Fernandes thoải mái tung hoành phía trên, không chỉ mở ra cơ hội cho 2 tiền đạo mà còn có khoảng trống để dứt điểm từ xa – thứ vũ khí rất nguy hiểm mà tiền vệ 25 tuổi không ít lần thực hiện.

3-5-2 tối ưu của Quỷ đỏ sau khi các trụ cột trở lại

Đội hình 3: 4-4-2 (Kim cương)

Chiến thuật này có thể sẽ làm giảm khả năng tấn công cánh của MU, tuy nhiên, tuyến giữa đội bóng này sẽ rất mạnh và đủ sức bóp ngạt mọi đối thủ. Ở thời điểm hiện tại, Matic là người chơi thấp nhất, phía trên anh lần lượt là Fred cùng với Mata hoặc Pereira. Fernandes chơi nhô cao trong đỉnh của hàng tiền vệ kim cương ấy để tiếp tục vai trò một người hộ công, hỗ trợ cho Martial cùng Daniel James.

4-4-2 cũng là chiến thuật không tồi của MU khi có Fernandes

Khi có các ngôi sao tốt nhất, vị trí mà Matic đảm nhiệm sẽ nhường lại cho McTominay trong khi Pogba thay thế Fred. Pogba đá nhô cao, Fernandes càng có đất diễn khi với sức mạnh và kĩ thuật, cầu thủ người Pháp đủ sức “càn quét” mọi tuyến giữa để mở ra khoảng trống cho tân binh mới gia nhập CLB.

Đội hình 4: 4-3-3

Một chiến thuật thiên về tấn công tạo ra sức ép lớn lên phần sân đối phương khi các cầu thủ gần như có mặt rất nhiều bên kia khung thành. Fernandes được bố trí ở trung tâm hàng tiền vệ, nơi mà anh vẫn luôn thi đấu trong màu áo Sporting Lisbon.

4-3-3 của MU ở thời điểm hiện tại

Nếu người đá cặp là Pogba, bộ đôi này sẽ thực sự là những cái tên đáng chú ý khi khả năng thu hồi và phân phối bóng của họ là không cần bàn cãi. Thậm chí, với đẳng cấp đã được khẳng định, cả 2 ngôi sao nói trên đều có thể tạo ra khác biệt bằng các pha dứt điểm từ xa.

5 cầu thủ có mặt trên phần sân đối phương giúp cho MU tạo nên sức ép nghẹt thở và các phương án tấn công đa dạng khiến đối thủ khó có thể phong tỏa.

4-3-3 tối ưu của MU khi có Fernandes

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.