Bruno Fernandes và Messi: "Gánh nặng" lớn thế có quá khó với một bờ vai?

Chủ Nhật, ngày 06/12/2020 - 11:02
5 /5 của 1 đánh giá

Bruno Fernandes và Lionel Messi - đó đều là các thủ lĩnh tại MU lẫn Barcelona. Họ là cả nguồn sống với mỗi đội bóng khi thường xuyên toả sáng nhưng liệu bộ đôi ấy có thể mãi như vậy để giúp CLB vượt qua mọi khó khăn?

Kể từ ngày tới với , Bruno Fernandes từ ánh mắt của những sự nghi ngờ đã vươn mình trở thành cái tên không thể thay thế tại nhà hát những giấc mơ. Màn trình diễn chói sáng mà tiền vệ người BĐN thể hiện giúp cho Quỷ đỏ thăng hoa để đoạt vé tham dự cúp C1 ở mùa giải 2019/20 và vẫn còn cơ hội đi tiếp tại đấu trường này trong mùa bóng 2020/21.

Bruno Fernandes quan trọng ra sao với Quỷ đỏ, chẳng cần nói thì ai cũng biết bởi những con số thống kê đã chứng minh tất cả. 37 trận đấu, 22 bàn thắng với 14 đường kiến tạo - đó rõ ràng là thành tích quá đỗi thuyết phục. Từ vị thế của một chàng tân binh, ngôi sao 26 tuổi giờ đây trở thành cái tên quan trọng bậc nhất tại đội bóng, nếu không muốn nói, anh đang là thủ lĩnh ở CLB này.

Có Bruno Fernandes trên sân, có một chàng tiền vệ sáng tạo với nguồn năng lượng dồi dào sẵn sàng toả sáng ở bất cứ thời điểm nào. Với cầu thủ người BĐN, Quỷ đỏ chẳng ngại phải chạm trán với ai bởi chỉ cần cái tên ấy thăng hoa, họ sẽ đủ tự tin để đánh bại tất cả.

Bruno Fernandes là nguồn sống của MU khi thăng hoa

Những gì Bruno Fernandes đang làm tại MU là điều mà Messi đã làm suốt nhiều mùa giải qua tại Barcelona. Anh là đầu tàu trong mọi thành công của gã khổng lồ xứ Catalan rồi lại là người gồng gánh CLB ấy vượt qua mọi khó khăn khi những Xavi, rồi Neymar hay gần nhất là Luis Suarez - các đối tác thân tín rời đội bóng.

Messi đẳng cấp ra sao, tài năng thế nào - những mỹ từ đó chúng ta đã dùng hàng ngày để nói về cầu thủ người Argentina. Những siêu phẩm hay các khoảnh khắc thiên tài mà chàng tiền đạo ấy tạo ra khiến nhiều nhiều người lầm tưởng anh là một “siêu nhân" có thể giúp đội bóng bất cứ khi nào khó khăn cho đến khi tất cả chột dạ nhận ra rằng, Messi giờ cũng đã 33 tuổi và anh cũng chỉ là một người bình thường như bao cầu thủ khác.

Messi vẫn rất hay, nhưng mình anh mãi là không đủ để kéo cả tập thể Barcelona vốn đang vô cùng rệu rã tiến lên. Đội bóng xứ Catalan đã quá phụ thuộc vào chàng tiền đạo số 10 và rồi khi anh không thể toả sáng, họ cũng mất luôn sự sáng tạo cũng như tính đột biến cần có.

Nhưng anh không thể mãi toả sáng để giúp MU vượt qua khó khăn 

Những vệ tinh xung quanh Messi sẽ ra sao khi cầu thủ này không thăng hoa, Barcelona sẽ đi đâu, về đâu khi tiền đạo ấy bị phong toả? Câu trả lời rất rõ ràng đang phản ánh điều ấy ở thực tại: Blaugrana xếp thứ 7 tại La Liga với 14 điểm sau 10 trận, thành tích kém nhất của họ sau hơn 30 năm ở giải đấu cao nhất xứ đấu bò.

Messi không phải là một siêu nhân, vì thế, thời gian cũng đã khiến cho những bước chạy của anh trở nên chậm lại và cũng không phải lúc nào bờ vai ấy cũng đủ để gồng gánh cả tập thể vốn đang mất đi bao nét tinh hoa làm nên tên tuổi đội bóng. Messi không thể mãi xuất hiện để giải cứu Barcelona khỏi khó khăn bủa vây, và vì vậy, chuyện thất bại đến như một lẽ tất yếu.

Từ câu chuyện của El Pulga, chúng ta nhìn sang MU để bỗng thấy đội bóng này cũng cần tránh xa hội chứng “phụ thuộc" vào Bruno Fernandes. Mùa giải năm nay, khi tiền vệ người BĐN không toả sáng, Quỷ đỏ dễ dàng thua Palace, Istanbul Basaksehir, rồi PSG nhưng khi anh lên tiếng, họ ngược dòng trước Everton, West Ham, thắng RB Leipzig và cả PSG nữa.

Messi cũng là đầu tàu trong mọi thành công mà Barcelona có được 

Tầm quan trọng của Bruno Fernandes là điều chẳng thể phủ nhận nhưng một đội bóng lớn muốn thành công thì không thể mãi trông chờ vào cánh én nhỏ nhoi ấy để làm nên mùa xuân. MU cần nhiều hơn một ngôi sao biết ghi bàn và toả sáng khi đội bóng gặp khó khăn thay vì mãi trông chờ vào cầu thủ tới từ BĐN.

Bruno Fernandes và - đó là những thủ lĩnh tại các CLB mà họ đang khoác áo. Nhiều lúc, cả nguồn sống của những đội bóng này thu bé lại vừa bằng các bàn thắng hay những pha kiến tạo mà họ thực hiện. Nhưng chẳng  ai có thể mãi thăng hoa khi tần suất ra sân quá dày và thể lực không phải lúc nào cũng đảm bảo.

Nhưng anh cũng không thể lúc nào cũng toả sáng 

Họ đang gánh trên vai trọng trách của một người nhạc trưởng, một người dẫn lối đưa MU hay Barcelona tới với chiến thắng cuối cùng. Nhưng trên hết, cả 2 CLB ấy đều cần những người biết chia lửa cùng Bruno Fernandes hay Messi. 

Chí ít, ở đấu trường quốc nội, Quỷ đỏ đang làm tốt hơn rất nhiều so với gã khổng lồ xứ Catalan. Nhưng phía trước vẫn là một chặng đường dài, nơi mà cả 2 ngôi sao kể trên đều cần các vệ tinh xung quanh, các đồng đội lên tiếng để cùng đưa đội bóng tới với thành công mà họ mong muốn thay vì nỗ lực thăng hoa để rồi có thể phải kiệt sức…

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.