Bùi Tiến Dũng hay Thanh Thắng: HAGL xướng tên ai?

Thứ Ba, ngày 16/10/2018 - 21:40
5 /5 của 1 đánh giá

Hoàng Anh Gia Lai đang lên kế hoạch chiêu mộ một thủ môn của FLC Thanh Hóa, tuy nhiên theo một nguôn tin mới nhất thì đó không phải là thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Tham khảo thêm:

Lại một mùa khép lại trong sự tiếc nuối của người hâm mộ đội phóng phố Núi. Sau thành công của lứa Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường hay Văn Toàn tại VCK U23 châu Á, Hoàng Anh Gia Lai được kỳ vọng sẽ là một đối trọng trong việc cạnh tranh một vị trí trong top dẫn đầu.

Nhưng không, các cổ động viên càng hy vọng bao nhiêu thì họ lại phải đón nhận thất vọng mấy nhiêu. Kết thúc 26 vòng đấu, Hoàng Anh Gia Lai chỉ đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 31 điểm.

Đáng nói hơn, các học trò của HLV Dương Minh Ninh chỉ đến những vòng đấu cuối cùng mới có giành chắc chắn giành vé trụ hạng. Điểm sáng duy nhất của đội bóng phố Núi tại mùa 2018 chỉ là phong độ chói sáng của cánh chim cô đơn-Nguyễn Công Phượng.

Nguyen Thanh Thang
HAGL đang để ý đến thủ thành Thanh Thắng

Số bàn thắng của tiền đạo người Nghệ An ghi được cho đội chủ sân Pleiku còn bằng 2 phần 3 tổng số bàn thắng của Hoàng Anh Gia Lai đã làm rung lưới đối thủ. Trong khi đó, hàng phòng ngự vẫn là điểm yếu cố hữu của đội bóng này. Cả mùa, họ ghi được 41 bàn nhưng lại để thủng lưới tới 53 bàn thắng.

Con số này thậm chí còn nhiều hơn cả đội bóng đã xuống hạng XSKT Cần Thơ (thủng lưới 43 bàn). Chính vì điều này mà ngay khi mùa giải 2018 kết thúc, Ban lãnh đạo đội bóng phố Núi đang gấp rút lên kế hoạch tìm cho mình một thủ thành chất lượng.

Rất nhiều tin đồn cho rằng Hoàng Anh Gia Lai đã có những liên hệ với thủ thành Bùi Tiến Dũng sau khi những bức ảnh bắt gặp anh và Ban lãnh đạo đội bóng ngồi trò chuyện vui vẻ trong một quán cafe của Gia Lai.

Nhưng ngay sau đó, đích thân HLV Dương Minh Ninh đã công khai đính chính thông tin này. Và điều ấy càng có cơ sở khi theo nguồn tin mới nhất, Hoàng Anh Gia Lai đang nhắm đến một thủ môn của FLC Thanh Hóa, nhưng không phải Tiến Dũng.

Bui Tien Dung
HAGL phủ nhận tin đồn chiêu mộ thủ thành Bùi Tiến Dũng

Cụ thể đó chính là thủ thành Thanh Thắng, năm nay 29 tuổi. Khoảng thời gian đầu của mùa giải năm ngoái, Thanh Thắng chính là thủ thành số 1 của Thanh Hóa. Tuy nhiên, sau một sai lầm ngớ ngẩn trên sân Cẩm Phả, anh đã đánh mất vị trí vào tay của Bửu Ngọc.

Được biết, Thanh Thắng bắt đầu chơi bóng cho CLB Hải Phòng ở mùa giải 2014 trước khi chuyển đến Thanh Hóa từ năm 2016 cho đến nay.

Trong tình thế hiện nay, việc lựa chọn Thanh Thắng là nước cờ hoàn toàn sáng suốt của Ban lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai. Bởi thủ thành người Đồng Nai có chuyên môn tốt, dày dặn kinh nghiệm hơn hẳn .

Hơn nữa, thủ môn của đội tuyển U23 Việt Nam tỏ ra còn non nớt, anh liên tục mắc sai lầm khiến FLC Thanh Hóa mất điểm một cách đáng tiếc. Nghiêm trọng nhất là 2 sai lầm “chết người” tại trận chung kết được diễn ra hôm qua 15/10.

Bui Tien Dung
Bùi Tiến Dũng cần phải hoàn thiện bản thân mình trong thời gian tới

Một mình Tiến Dũng đã biếu không cho CLB Bình Dương 2 bàn thắng, qua đó gián tiếp dâng cúp vô địch cho đội bóng đất Thủ trong sự ngỡ ngàng của các cổ động viên.

Còn ở cấp độ đội tuyển, điểm yếu bắt phạt đền của thủ thành 21 tuổi đã lộ ra ở trận tranh hạng 3 tại ASIAD 2018 giữa Olympic Việt nam và Olympic UAE. Nhiều chuyên gia nhận định đã có một lỗ hổng trong việc đào tạo thủ thành trẻ tuổi này.

“Tiến Dũng vốn được phát hiện và đào tạo chuyên môn khá mộn. Do đó có những lỗ hổng và khiếm khuyết về mặt kỹ thuật. Hy vọng Tiến Dũng sẽ khắc phục được trong thời gian tới.

Rõ ràng là 4 cú đá của U23 UAE đều là những pha dứt điểm sệt, tầm thấp và rất hiểm hóc. Người ta nói đá penalty là may rủi. Nhưng đôi khi nó cũng là khoa học, kỹ thuật, khả năng phân tích đối thủ” HLV Đăng Phương Nam từng chia sẻ.

Nếu trong thời gian tới đây, Tiến Dũng không làm mới mình thì rất có thể anh sẽ phải ở nhà theo dõi các đồng đội tại , giải đấu mà không có chỗ cho những sai lầm.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam