Bùng nổ trong 28 phút, Liverpool ngược dòng giành 3 điểm trước Burnley

Thứ Năm, ngày 06/12/2018 - 06:48
5 /5 của 1 đánh giá

Thầy trò Jurgen Klopp đã trải qua 90 phút thực sự khó khăn trước đội chủ nhà Burnley. Dù vậy, sự bùng nổ trong 28 phút cuối cùng của trận đấu rốt cuộc cũng giúp cho Lữ đoàn đỏ giành được 3 điểm trọn vẹn.

>> Tham khảo thêm:

BURNLEY 1-3 LIVERPOOL

BÀN THẮNG

Burnley: Cork (54’)

Liverpool: Milner (62’), Firmino (69’), Shaqiri (90+1’)

Dù bị đánh giá thấp hơn đội khách song không vì thế mà Burnley tỏ ra lép vế trước đối thủ. Đoàn quân của HLV Sean Dyce không chỉ biết cách uy hiếp khung thành của Alisson mà còn phong tỏa những mũi tấn công sắc sảo bên phía The Kop.

Chính sự chủ động trong cách chơi phòng ngự mà Burnley thể hiện khiến cho Liverpool gặp vô vàn khó khăn. Trong suốt 45 phút đầu tiên, họ không thể tạo ra quá nhiều những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà.

Burnley Liverpool
Burnley là đội mở tỉ số

Thậm chí, may cho Lữ đoàn đỏ là họ đã không phải nhận bàn thua ở phút 41 khi mà Barnes bị bắt việt vị trong tình huống cầu thủ này có pha đá nối rất nhanh làm bó tay Alisson. Hiệp một kết thúc với kết quả hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai, Burnley tiếp tục tạo ra những sóng gió về phía khung thành đối thủ. Phút 54, xuất phát từ tình huống đá phạt góc, cầu thủ 2 bên có pha tranh chấp lộn xộn trong vòng cấm. Nhân cơ hội đó, Cork nhanh chân dứt điểm vào lưới, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Sau khi dẫn trước, Burnley dồn toàn bộ lực lượng về phòng ngự, tuy nhiên, họ đã không thể đứng vững bởi sức tấn công mạnh mẽ mà Liverpool tạo ra. Phút 62, Milner mở màn cho cuộc lội ngược dòng của The Kop.

Burnley Liverpool
Song sự tỏa sáng của các ngôi sao

Anh có pha dứt điểm chìm cực kỳ hiểm hóc để đánh bại hoàn toàn Joe Hart, gỡ hòa 1-1. Thừa thắng xông lên, đoàn quân của HLV Klopp tiếp tục có thêm các tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Đáng tiếc, Keita hay Salah đều không thể thành công.

Phải chờ tới phút 69, khác biệt mới được tạo ra. Cũng là một pha bóng cố định nhưng lần này, Liverpool là người được ăn mừng. Pha treo bóng của Alexander – Arnold tạo điều kiện cho Van Dijk chạy chỗ trước khi tung ra đường chuyền dọn cỗ để Firmino dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Trong khoảng thời gian còn lại. The Kop chủ động chơi cầm chừng để bảo toàn cách biệt. Tuy nhiên, họ vẫn có thêm bàn thắng thứ 3 trong những phút bù giờ nhờ công của Shaqiri. 3 điểm giành được giúp cho Lữ đoàn đỏ tiếp tục bám đuổi Man City trên ngôi đầu ngoại hạng Anh.

Burnley Liverpool
Giúp Liverpool ngược dòng thành công

Ngoài ra, kết quả ấn tượng kể trên còn giúp cho Liverpool đạt được thành tích vô cùng ấn tượng khi là một trong các CLB sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League sau 15 vòng đấu. Thầy trò Klopp mới chỉ để lọt lưới 6 bàn – kỉ lục đang được nắm giữ bởi Man United (1985/86), Arsenal (1990/91) và Chelsea (2004/05 & 2008/09).

Cá nhân tiền vệ Milner cũng có bàn thắng thứ 50 ở . Trong số trận đấu này, tiền vệ của The Kop bất bại khi cùng CLB có 39 trận thắng và 11 trận hòa.

Đội hình thi đấu:

Burnley: Hart, Mee, Tarkowski, Bardsley, Taylor, Gudmunsson, Westwood, Cork, Brady (Lennon, 71’), Barnes (Vydra, 83’), Wood (Vokes, 71’)

Liverpool: Alisson, Gomez (Alexander – Arnold ), Matip, Van Dijk,  Moreno (Salah, 65’), Milner, Henderson, Keita, Shaqiri, Sturridge, Origi (Firmino, 66’)

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.