Buổi tối đẹp trời ở London

Thứ Sáu, ngày 12/04/2019 - 10:30
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal đã có chiến thắng khá dễ dàng trước đối thủ được coi là cứng cựa nhất của họ ở trận tứ kết lượt đi Europa League vào tối ngày hôm qua. Luôn có những ngày như vậy, một buổi tối đẹp trời. Trời trong, mát mẻ, có gió nhẹ và mọi thứ dễ dàng đến không ngờ.

Tham khảo thêm:

Tiếp đón Napoli trong bối cảnh khi Pháo thủ mới chịu thất bại muối mặt tại Goodison Park hôm cuối tuần và đánh mất lợi thế ở cuộc đua top 4 khiến cho nhiều người lo lắng cho đoàn quân của Emery. Lực lượng đang sứt mẻ nghiêm trọng vì những chấn thương, lịch thi đấu dày đặc cùng với tâm lý không thực sự thoải mái trước ngày xung trận. Trong khi đó Napoli, đội bóng á quân nước Ý luôn được đánh giá là một đối thủ cứng cựa. Nhất là khi ngồi trên băng ghế chỉ đạo lại là Ancelotti đại đế.

Thế nhưng nếu Arsenal còn đang buồn vì bị thua Everton thì phong độ của Napoli lại đang khá tế. Có cảm giác, chu kỳ của đội bóng này đã qua rồi. Sau hai mùa giải bám đuổi rất sát Juventus thì giờ đây dù vẫn đứng vị trí thứ hai nhưng họ đã tụt lại khá xa. Bị loại khỏi Champions League, Sarri và Jorginho đã ra đi. Napoli dường như bị hạ cấp xuống cùng những đội bóng “làng nhàng” ở dưới như AC hay Inter Milan ở thời điểm này. Trong hai trận gần nhất ở Serie A, họ thua Empoli và không thể thắng Genoa ngay trên sân nhà. Nhiều người nghĩ Napoli đang dồn sức cho một danh hiệu ở Europa League.

Buổi tối đẹp trời ở London

Nhưng ngay những phút đầu trận đấu tại Emirates, người ta đã thấy ngay một Napoli thiếu đi động lực chiến đấu hoặc thua kém quá xa đối phương về khả năng chơi bóng. Đôi cánh Kolasinac và Maitland-Niles nếu 4 ngày trước chơi bóng như những gã nghiệp dư ở Goodison Park thì hôm nay lại quá thoải mái trong việc tấn công đối thủ.

Ra sân với sơ đồ cổ điển 4-4-2, những tưởng Napoli sẽ có đủ quân số ở 2 cánh để đối đầu với lối đá biên của đối thủ. Nhưng kỳ thực ngay tại trung lộ khi Arsenal tập trung một số lượng lớn cầu thủ thì Napoli đã hoàn toàn rối loạn. Sự trở lại của bộ đôi trụ cột Torreira và Ramsey đã đem đến sức mạnh cho tuyến giữa của Arsenal. Họ hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận để ở hai biên bộ đôi Kolasinac và Maitland-Niles thoải mái dâng lên rất cao áp sát khung thành đối thủ.

Bàn thắng sớm đến ngay từ phút thứ 14 khiến cho các cầu thủ Arsenal càng hưng phấn. Trong khi đó các cầu thủ Napoli dường như rối loạn sau bàn thua này. Pha can thiệp dẫn đến bàn phản lưới nhà ngay phút 25 của Koulibaly cho thấy sự rối loạn này. Bởi ở tình huống trước đó, Ruiz đã bị Torreira cướp bóng ngay trước khung thành.

Các cầu thủ Napoli dường như không thích ứng được với tốc độ chơi bóng của đội bóng hàng đầu Premier League. Trong suốt hiệp 1 họ gần như mất phương hướng. Đội hình 4-4-2 cổ điển của Ancelotti cũng trở nên thiếu chiều sâu khi họ không thể củng cố được tuyến giữa trong bối cảnh bị đối phương vượt trội hoàn toàn. Nếu may mắn và chính xác hơn Arsenal hoàn toàn có thể nâng tỷ số lên cao hơn trong những phút cuối hiệp một. Có cảm giác Napoli chơi như thiếu người trên sân trong hiệp đấu này. Quá dễ cho Arsenal.

Ở lần gặp gỡ này, Emery đã giành chiến thắng trước Ancelotti

Hiệp hai diễn ra nhàn nhã khi Emery hài lòng với hai bàn thắng. Ông chủ động cho các cầu thủ của mình chơi chậm giữ sức và rút dần các trụ cột ra sân. Napoli được nhường thế trận, kiểm soát hoàn toàn bóng nhưng không áp sát được khung thành của đối thủ. Với Aubameyang vẫn còn trên sân, những hoa phản công của Arsenal vẫn đầy tốc độ và nguy hiểm.

Trận đấu kết thúc khá chóng vánh ngay trong hiệp một khiến cho nhiều người bất ngờ. Những tưởng Napoli sẽ là một đối thủ cứng cựa có thể chen chân vào cuộc đua đến chức vô địch của hai đại diện nước Anh thì họ lại gây thất vọng lớn. Chiến thắng dễ dàng với cách biệt vừa đủ chưa đảm bảo vé đi tiếp cho Arsenal nhưng giúp họ thoải mái trong trận lượt về rất nhiều. Giờ là lúc họ bình tĩnh quay lại Premier League để đòi lại vị trí top 4 của mình vào cuối tuần này. Chiến thắng nhẹ nhàng dành tặng các fan của Pháo thủ. Đúng là một buổi tối đẹp trời ở London.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.