Cầu thủ giàu nhất thế giới không đến Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á

Thứ Năm, ngày 21/03/2019 - 10:00
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo Faiq Bolkiah, cháu nội Quốc vương Brunei sẽ không thể góp mặt cùng U23 Brunei tham dự vòng loại U23 châu Á. Và HLV Stephen Ng Heng Seng đã từ chối lí do vắng mặt của Bolkiah.

Tham khảo thêm:

Tại vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam sẽ nằm ở bảng K cùng với các đối thủ U23 Thái Lan, Indonesia và Brunei.

Trong các đối thủ kể trên thì Brunei được đánh giá là yếu nhất và thật trùng hợp khi đây cũng là đối thủ của U23 Việt Nam trong trận ra quân vào ngày 22/3 tới.

Ban lãnh đạo đội tuyển, giới truyền thông và người hâm mộ Việt Nam không có quá nhiều những tư liệu về U23 Brunei. Và thông tin hiếm hoi chúng ta có được ở đội tuyển này là sự xuất hiện của cái tên rất đáng chú ý, Faiq Bolkiah.

Faiq Bolkiah
Faiq Bolkiah là cái tên đáng chú ý nhất của bóng đá trẻ Brunei

Tiền đạo 20 tuổi là cháu nội của quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản hơn 15 tỷ bảng Anh. Với xuất thân hoàng tộc, Faiq Bolkiah thừa hưởng khối gia tài “kếch xù”, được ước tính giàu gấp 33 lần siêu sao Lionel Messi và 27 lần Cristiano Ronaldo.

Không chỉ sở hữu khối tài sản khổng lồ ở tuổi 20 mà Bolkiah còn sở hữu tài năng bóng đá thiên bẩm. Tài năng của Faiq Bolkiah cũng đã được kiểm chứng khi chân sút này từng thi đấu cho các đội trẻ Chelsea và Leicester City ở giải Ngoại hạng Anh.

Và trước khi vòng loại U23 châu Á diễn ra, truyền thông cũng như giới chuyên môn đã cảnh báo HLV Park Hang Seo rất nhiều về cái tên này.

Tuy nhiên ông thầy người Hàn đã có thể bớt đi phần nào sự lo lắng khi Bolkiah không thể cùng U23 Brunei đến Việt Nam.

Khi được hỏi về sự vắng mặt bất ngờ (dù nằm trong độ tuổi được tham dự) của Bolkiah, HLV Stephen Ng Heng Seng chỉ trả lời qua loa: “Bolkiah không đến giải đấu này. Chúng tôi cố gắng mang theo 23 cầu thủ tốt nhất tham dự giải đấu lần này”. 

Faiq Bolkiah
Faiq Bolkiah đã không thể cùng U23 Brunei tham dự vòng loại U23 châu Á

Dù không có mặt Bolkiah nhưng U23 Brunei vẫn rất quyết tâm tại vòng loại U23 châu Á lần này. Và đó sẽ là thử thách không nhỏ với thầy trò HLV Park Hang Seo trong ngày ra quân.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.