Cầu thủ lập siêu phẩm vào lưới Atletico Madrid, Smith Rowe là ai?

Thứ Sáu, ngày 27/07/2018 - 11:03
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal đã có được kết quả 1-1 trước Atletico Madrid sau bàn thắng tuyệt đẹp của cầu thủ 17 tuổi Emile Smith Rowe. Xuất thân của cầu thủ này đang rất được các cổ động viên Pháo thủ quan tâm.

Siêu phẩm của Smith Rowe vào lưới Atletico Madrid

Cầu thủ trẻ Emile Smith Rowe là người lập siêu phẩm giúp cho Arsenal có trận hòa 1-1 trước Atletico Madrid trong trận giao hữu mới đây nhất của họ. Dù sau đó đội bóng London thất bại trên chấm penalty nhưng cầu thủ trẻ của đội bóng này đã có một trận đấu rất thành công với 1 siêu phẩm.

Smith Rowe
Smith Rowe đã lập siêu phẩm vào lưới Atletico Madrid

Smith Rowe đã được HLV Unai Emery tin tưởng và ghi tên vào danh sách những cái tên được ra sân ngay từ đầu trong trận giao hữu gặp Atletico Madrid. Đây là điều khá bất ngờ bởi cầu thủ này còn chưa bước qua tuổi 18 và chưa từng thi đấu chuyên nghiệp. Smith Rowe thậm chí vẫn đang là học viên của học viện bóng đá Arsenal.

Smith Rowe
Cầu thủ này đã có trận đấu đầu tiên cho Arsenal không thể suôn sẻ hơn

Cầu thủ trẻ này sinh ngày 28 tháng 7 năm 2000 ở một khu phố nhỏ phía nam Thủ Đô London. Thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh trái, Smith Rowe là mẫu cầu thủ có lối chơi vô cùng linh hoạt và sáng tạo, màn thể hiện của tài năng 17 tuổi ở các đội trẻ Arsenal là rất đáng chú ý. Thậm chí, Barcelona và Tottenham đã từng liên hệ để chiêu mộ Smith Rowe nhưng anh đã từ chối tất cả để ở lại với Arsenal.

Bên cạnh đó, với khả năng cầm nhịp ngày một tiến bộ, Smith Rowe cũng có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm và tiền vệ tấn công. Điểm mạnh của cầu thủ này là tư duy chơi bóng nhạy bén với những đường chọc khe chết người cùng những cú sút xa ấn tượng. Bàn thắng vào lưới Atletico Madrid là một trong những pha ghi bàn từ khoảng cách khá xa khung thành.

Smith Rowe
Sự đa năng của Smith Rowe sẽ là 1 sự lựa chọn tốt cho HLV Unai Emery vào mùa giải sau

Trong trường hợp tân thuyền trưởng Unai Emery chơi với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, Smith Rowe hoàn toàn có cơ hội được ra sân và thi đấu ngay phía dưới tiền đạo. Cựu cầu thủ Arsenal là Jack Wilshere cũng rất ấn tượng với tài năng của tiền vệ 17 tuổi này khi từng nói rằng Smith Rowe có sự khác biệt nhất định với lứa cầu thủ trẻ tại Arsenal thời điểm hiện tại.

Smith Rowe
Tương lai đang rộng mở cho Emile Smith Rowe

Nhưng tiền vệ này cũng nên nhớ rằng, trận đấu với Atletico Madrid cũng chỉ là một trận giao hữu. Nếu không nỗ lực hơn nhiều lần trong tương lai thì sẽ rất khó để một cầu thủ mới 17 tuổi có cơ hội được ra sân. Bởi đá trùng vị trí với Smith Rowe tại Arsenal sẽ là những tên tuổi lớn như Mkhitaryan, Ozil hay Alex Iwobi, một cầu thủ đã khẳng định được khả năng sau 2 mùa giải được thi đấu.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.