Cầu thủ Việt Kiều Pháp rộng cửa khoác áo đội tuyển Việt Nam

Thứ Năm, ngày 04/07/2019 - 17:44
5 /5 của 1 đánh giá

Jason Pendant Quang Vinh đang rất gần với đội tuyển Việt Nam khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang có những động thái tích cực để chiêu mộ cầu thủ Việt kiều.

Tham khảo thêm:

Nhằm chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển Việt Nam tham dự Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, VFF và HLV Park Hang Seo đang tích cực tuyển quân ở khắp nơi.

Không chỉ các cầu thủ đang thi đấu trong nước mà những cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài cũng là đối tượng được lưu tâm.

Sau khi hỗ trợ Filip Nguyễn trong việc nhập quốc tịch thì VFF cũng đang có những cuộc làm việc với Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) để chiêu mộ Jason Pendant Quang Vinh.

Jason Pendant Quang Vinh
VFF đang liên hệ với liên đoàn bóng đá Pháp để chiêu mộ chiêu mộ Jason Pendant Quang Vinh

Tổng thư kí VFF, Lê Hoài Anh đã chia sẻ về dự định này của VFF: “Việc thu hút tài năng gốc Việt là một trong những mong muốn của VFF để bổ sung sức mạnh cho các đội tuyển.

Tuy nhiên, chúng tôi cần nghiên cứu kỹ về thủ tục pháp lý, quy định của FIFA. Chúng tôi đang có hợp tác với nhiều chuyên gia về đánh giá cầu thủ để có thông tin và kênh liên lạc, từ đó tiếp cận và trao đổi khi cần thiết”.

Jason Pendant Quang Vinh sinh năm 1997, là Việt kiều Pháp. Anh chơi ở vị trí hậu vệ trái và từng trưởng thành từ học viện của FC Sochaux và được đôn lên đội 1 từ mùa giải 2016.

Jason Pendant Quang Vinh
Jason Pendant Quang Vinh đang rất được chờ đợi sẽ trở về Việt Nam

Việt kiều 1997 này từng có 2 lần được triệu tập lên đội tuyển U18 Pháp. Ngoài ra, Jason cũng từng thi đấu 16 trận và ghi được 2 bàn thắng cho U16 Pháp.

Và nếu như mọi việc thuận lợi, sức mạnh nơi hàng thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ được gia tăng một cách đáng kể khi có sự phục vụ của Jason Pendant Quang Vinh.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam