Chạm trán TBN, tuyển Anh vắng mặt 2 trụ cột quan trọng

Thứ Bảy, ngày 13/10/2018 - 07:48
5 /5 của 1 đánh giá

Trước khi có trận đấu khó khăn với TBN tại UEFA Nations League, tuyển Anh đã gặp phải tổn thất về mặt lực lượng. Theo đó, 2 trụ cột của họ là Jordan Henderson và John Stones sẽ không thể có mặt ở cuộc chạm trán này.

>> Tham khảo thêm:

Lý do là bởi, bộ đôi nói trên đã phải nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận liên tiếp ở khuôn khổ Nations League. Trong màn so tài giữa Anh và Croatia rạng sáng nay, cả Henderson cùng Stones đều phải nhận thẻ, vì thế, họ sẽ vắng mặt khi Tam sư làm khách của TBN sau đây 3 ngày.

Với việc thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng, đây là thách thức không nhỏ cho HLV Gareth Sotuhgate trong việc bố trí đội hình ở trận đấu với La Roja. Hiện tại, sau 2 lượt trận, Tam sư mới chỉ giành được 1 điểm, trong khi TBN đang có 6 điểm tuyệt đối và chỉ cần thêm một kết quả hòa là sẽ giành vé vào vòng đấu tiếp theo.

TBN Anh
Henderson bỏ lỡ trận gặp TBN vì thẻ phạt

Cả Henderson và Stones đều là những nhân tố chủ chốt trong hệ thống phòng ngự của ĐT Anh khi một người đóng vai trò mỏ neo, còn người kia là trung vệ chắn trước khung thành. Trước sức tấn công mạnh mẽ đến từ TBN, việc bố trí những cái tê thay thế bộ đôi này hẳn là điều không hề dễ dàng với HLV Southgate.

Chia sẻ trước báo giới về sự thiếu vắng này, chiến lược gia của Tam sư cho biết: “Họ là những cầu thủ quan trọng của đội bóng. Tuy nhiên, đôi khi, bạn phải chấp nhận rằng không thể có đội hình mạnh nhất ở mọi trận đấu. Đây sẽ là thách thức khó khăn cho chúng tôi nhưng Anh vẫn sẽ đến TBN để giành 3 điểm”.

TBN Anh
Và Stones cũng đồng cảnh ngộ với người đồng đội

Đáng chú ý, cả 2 thẻ vàng mà Henderson cùng Stones phải nhận ở trận đấu với Croatia vào rạng sáng nay đều xuất phát từ các tình huống mà họ phạm lỗi với Ivan Rakitic. Đây cũng là cuộc chạm trán mà Tam sư đã thi đấu không thực sự tốt và chấp nhận kết quả hòa 0-0, đặc biệt là sự phung phí cơ hội trên hàng tấn công của Rashford.

Trước một đối thủ già dơ và đẳng cấp hơn như TBN, những điều như vậy, không thể được lặp lại, nhất là khi tuyển Anh thiếu vắng đi 2 trụ cột quan trọng.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết