Chân sút nội lên ngôi, tín hiệu đáng mừng cho bóng đá Việt Nam

Thứ Năm, ngày 27/09/2018 - 16:32
5 /5 của 1 đánh giá

V-League 2018 đang chứng kiến phong độ tuyệt vời của những chân sút nội. Và đây chính là một dấu hiệu đáng mừng cho bóng đá Việt Nam.

Xem thêm:

Mùa giải trước, Anh Đức đã làm nên một sự bất ngờ lớn khi ghi được 17 bàn thắng và cán đích với vị trí số 1 trong những cây làm bàn tại .

Kỉ lục mà chân sút tạo ra đã chấm dứt sự thống trị của những tiền đạo ngoại binh trong hơn 15 năm qua ở V-League.

Thành công của Anh Đức đã trở thành động lực to lớn để các đàn em noi theo. Và tất nhiên sự thành công vang dội ở các giải trẻ trong năm 2018 cũng là cú hích tinh thần cực lớn cho các cầu thủ phấn đấu.

Và V-League 2018 đã cho thấy sự trưởng thành của các chân sút nội, đặc biệt đây lại là những cầu thủ có tuổi đời còn rất trẻ.

Có tới 5 cầu thủ nội mùa giải này đã có 9 bàn thắng trở lên và con số đó còn có thể tăng hơn nữa khi V-League vẫn thi đấu 3 vòng nữa. Chỉ tính riêng 5 chân sút xuất sắc nhất đã đóng góp tới 50 bàn sau 24 vòng và đây là một con số rất đáng nể khi các cầu thủ còn phải cạnh tranh cùng các ngoại binh.

vleague
Top 5 chân sút nội xuất sắc nhất V-League 2018

Tiến Linh đang là chân sút nội xuất sắc nhất với 12 bàn thắng. Cầu thủ sinh năm 97 đã có được con số này chỉ sau 16 trận đấu và 11147 phút trên sân, hiệu suất ghi bàn là 95.6 phút/bàn. Tức là gần như trận đấu nào cầu thủ này cũng ghi bàn.

Đứng thứ 2 là . Tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai đã có sự tiến bộ vượt bậc ở mùa giải này và có được 11 bàn.

Cùng ở vị trí thứ 3 và có được 3 bàn thắng là , , . Sau khi trở về từ U23 châu Á, 3 cầu thủ của U23 Việt Nam luôn thể hiện phong độ ấn tượng và là trụ cột ở câu lạc bộ.

Việc các chân sút nội đang có phong độ ấn tượng tại V-League đã cho thấy dấu hiệu tích cực của . Các CLB đã không còn phụ thuộc quá nhiều vào ngoại binh và các cầu thủ nội cũng tìm được bị thế của mình.

vleague
Các chân sút nội đang thi đấu thăng hoa tại V-League 2018

Và tất nhiên người vui nhất sẽ là HLV Park Hang Seo. Ông thầy người Hàn sẽ không những không phải lo lắng về hàng công mà còn tha hồ lựa chọn cho mình chân sút ưng ý nhất.

Với 5 cầu thủ tài năng, thầy Park có sẽ đau đầu khi quyết định tin tưởng ai nhưng chắc hẳn đó là một cơn đau đầu dễ chiuh.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam