Chàng “Bờm” xứ Nghệ Hoàng Thịnh lên tuyển: Bởi vì anh xứng đáng!

Thứ Sáu, ngày 25/10/2019 - 20:07
5 /5 của 1 đánh giá

Mặc dù có rất nhiều cái tên đáng để HLV Park Hang Seo lưu tâm thế nhưng cuối cùng ông tiếp tục điền tên Hoàng Thịnh vào danh sách triệu tập tuyển Việt Nam chuẩn bị cho những trận đấu vào tháng 11 tới. Đơn giản vì anh xứng đáng hơn cả.

Vào tối 24/10, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách triệu tập cho các trận đấu tại trong tháng 11 tới. Giống như mọi lần, danh sách triệu tập của chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục gây ra nhiều tranh cãi.

Minh Vương – tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai và cũng đồng thời là vua pha lưới bóng đá nội V-League với 12 bàn tiếp tục không được lựa chọn. Thay vào đó HLV Park điền tên Ngô Hoàng Thịnh – cầu thủ hiện đang thi đấu cho CLB TP. HCM và là một người con xứ Nghệ.

Ở lần trập trung vào đầu tháng 10, cho 2 trận đấu với Indonesia và Malaysia, cầu thủ người xứ Nghệ đã bị loại ở phút chót. Lý do là bởi cầu thủ sinh năm 1992 không kịp khỏi đau mắt.

Giờ đây Hoàng Thịnh đã sẵn sàng cống hiến cho đội tuyển Việt Nam, ít nhất cho 2 trận đấu gặp UAE và Thái Lan trong tháng 11 tới. Với việc gọi 27 cầu thủ, cơ hội để Hoàng Thịnh trụ lại cuối cùng là khá cao.

Chàng “Bờm” xứ Nghệ Hoàng Thịnh tiếp tục được trao cơ hội

Thầy Park chắc hẳn có cái lý của mình khi tiếp tục điền tên Hoàng Thịnh vào danh sách. Mùa giải 2019, Hoàng Thịnh luôn là gương mặt quan trọng và không thể thiếu trong hành trình giành ngôi Á quân của TP.HCM.

Điểm mạnh của Hoàng Thịnh chính là sức mạnh và khả năng phá lối chơi của đối thủ. Điều này giúp các cầu thủ đá cặp cùng anh có cơ hội triển khai bóng. Kinh nghiệm thi đấu cũng chính là điểm mạnh của cầu thủ Nghệ An này.

Hoàng Thịnh sẽ là nhân tố gây bất ngờ với 2 đối thủ mạnh là UAE và Thái Lan. Ngoài việc cải thiện lối chơi với bộ khung hiện có, ông Park sẽ bổ sung những nhân tố mới nhằm gây bất ngờ cho đối thủ, đặc biệt là với đội bóng Xứ chùa vàng.

Với việc hòa nhau 0-0 đều ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022, Việt Nam và Thái Lan chắc chắn phải có những thay đổi. Dường như Nishino đã quá hiểu cách đá của Việt Nam, họ đang hoàn thiện và nếu không kịp thay đổi, đội bóng của ông Park Hang-seo sẽ gặp bất lợi.

Dù biết rằng hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam đang khá chật chội nhưng sẽ có lúc, tuyển Việt Nam sẽ cần mẫu cầu thủ như Ngô Hoàng Thịnh có thể giải quyết ý đồ phá lối chơi đối thủ.

Có một vấn đề đáng để lưu tâm khi cứ trước mỗi chiến dịch quan trọng cùng đội tuyển, cầu thủ này lại lỡ hẹn vì những lý do rất đáng tiếc. Từ SEA Games cho đến AFF, những chấn thương luôn khiến Hoàng Thịnh phải ngậm ngùi làm khán giả bất đắc dĩ.

Giờ đây với kinh nghiệm và khả năng của mình, anh hoàn toàn có thể là cái tên được HLV Park giữ lại trong danh sách cuối cùng đấu với UAE và Thái Lan.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam