Chelsea lên ngôi vô địch, nhiều câu lạc bộ “thơm lây”

Thứ Năm, ngày 30/05/2019 - 14:10
5 /5 của 1 đánh giá

Việc đội bóng thành London lên ngôi vô địch tại UEFA Europa League mùa giải năm nay đã mang lại đến nhiều lợi ích cho một vài đội bóng khác tại Châu Âu.

Tham khảo thêm:

Trước trận chung kết Europa League, theo vị trí trên bảng xếp hạng Premier League, Arsenal đương nhiên là đội có khát khao chiến thắng hơn khi họ chỉ xếp thứ 5. Chỉ một chiến thắng trước Chelsea mới giúp Pháo thủ có được tấm vé đến với Cúp C1 mùa giải năm sau tuy nhiên điều này đã không xảy ra.

Chelsea vốn đã vào thẳng vòng bảng, nhưng khi The Blues lên ngôi vô địch, vé vào chung kết cũng không được trao lại cho đội về nhì của Europa League, nên Arsenal đã không còn cơ hội ở cúp C1 mùa tới. Điều này đã giúp cho một số đội bóng tại Châu Âu gián tiếp hưởng lợi.

Việc Chelsea lên ngôi vô địch đã giúp cho nhiều đội bóng khác được hưởng lợi

Đầu tiên phải kể đến Lyon, với việc Chelsea đã vô địch và có vé vào thẳng vòng bảng của , đội bóng xếp thứ 3 tại Ligue 1 cũng nghiễm nhiên được tham dự, chứ không phải qua vòng sơ loại như mọi năm.

Lyon sẽ vào thẳng vòng bảng của Champions League mùa sau

Hai đội bóng khá ít tên tuổi là Istanbul Basaksehir, đại diện Thổ Nhĩ Kỳ và LASK Linz, đến từ Áo (đều xếp thứ 2 tại giải vô địch quốc nội) bắt đầu chiến dịch Champions League mùa tới từ vòng loại thứ 2 thay vì vòng loại thứ 3.

Với chính đội bóng chủ sân Stamford Bridge, họ đã chính thức lọt vào nhóm hạt giống số 1 của Cúp Châu Âu mùa tới. Đây là một sự trở lại không thể nào ấn tượng hơn và cũng đầy hứa hẹn của The Blues.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.