Chính thức: Vô địch sớm, “Hà Nội B” lên hạng V-League 2020

Thứ Sáu, ngày 30/08/2019 - 20:40
5 /5 của 1 đánh giá

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chính thức giành vé lên chơi tại V-League 2020, sau khi vô địch giải Hạng Nhất sớm trước 2 vòng đấu.

Xem thêm:

Chiều nay (30/8), ở trận đấu sớm vòng 20 giải Hạng Nhất Quốc gia 2019, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có thắng lợi 1-0 trước Xi măng Fico Tây Ninh, qua đó chính thức lên ngôi vô địch sớm trước 2 vòng đấu và giành suất thăng hạng 2020.

Bàn thắng duy nhất từ pha đá phạt hàng rào đẹp mắt của Lê Xuân Tú – cầu thủ có tên trong danh sách triệu tập U22 Việt Nam đã giúp Hà Tĩnh có được 47 điểm sau 20 lượt trận, hơn đội xếp thứ 2 là Phố Hiến tới 11 điểm (HLHT thi đấu nhiều hơn 1 trận).

hà tĩnh
Lê Xuân Tú ghi bàn thắng duy nhất cho Hà Tĩnh

Kết quả này giúp thầy trò HLV Phạm Minh Đức chính thức vô địch Hạng Nhất Quốc gia 2019 sớm trước 2 vòng đấu. Họ sẽ là đội bóng góp mặt ở V-League mùa giải năm sau.

Đây là thông tin không thể vui hơn với bóng đá Hà Tĩnh. Lần đầu tiên trong lịch sử tỉnh thành này có một đội bóng chuyên nghiệp. Không những thế, họ còn giành quyền lên chơi tại giải đấu VĐQG của Việt Nam.

hà tĩnh
Hà Tĩnh lần đầu có CLB lên chơi ở giải đấu cao nhất Việt Nam

Tấm vé thăng hạng còn lại sẽ là đội thắng trong trận play-off giữa đội xếp nhì chung cuộc giải hạng Nhất 2019 và đội xếp thứ 13 V-League 2019.

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiền thân là CLB Hà Nội B (đội 2 của CLB Hà Nội) do Công ty Cổ phần thể thao T&T chủ quản. Sau đó công ty T&T bán lại cho Công ty Cổ phần Bóng đá Hồng Lĩnh và đội bóng chính thức chuyển chủ sở hữu, trụ sở về Hà Tĩnh.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam