“Chơi lớn” để xem thế giới có trầm trồ, Barcelona thực hiện công nghệ thực tế ảo tại Nou Camp

Thứ Sáu, ngày 01/03/2019 - 10:21
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona đã tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng để biến sân vận động Nou Camp thành sân vận động đầu tiên áp dụng công nghệ thực tế ảo 5G.

Tham khảo thêm:

Theo Tech Radar, Barcelona đang hợp tác với Telefonica và cơ quan công nghiệp di động GSMA với mục đích biến sân vận động Nou Camp trở thành sân vận động đầu tiên trên thế giới được bao phủ bởi công nghệ 5G.

Barcelona hợp tác với Telefonica và GSMA thực hiện dự án này

Sáng kiến này sẽ gúp người hâm mộ trên có thể trải nghiệm công nghệ thực tế ảo để theo dõi các trận đấu tại Nou Camp mà không cần phải đến sân. Điểm mới ở công nghệ này, CĐV có thể xem lại các bàn thắng hay các tình huống đáng chú ý của trận đấu. Để có thể làm được điều này, sân Nou Camp cần phủ sóng mạng 5G nội bộ và có các camera 360 đặt khắp sân vận động. Thật đáng kinh ngạc, khán giả xem tại nhà sẽ có thể sử dụng kính thực tế ảo để xem các trận đấu từ nhiều địa điểm khác nhau với chất lượng 4K độ phân giải cao

Chưa biết cụ thể thời gian dự án của Barcelona sẽ đi vào hoạt động nhưng nó đang khiến các fan hâm mộ Barca trên toàn thế giới rất háo hức. Chủ tịch câu lạc bộ của Barcelona, ​​Josep Maria Bartomeunói về dự án tuyệt vời này:

“Tại Barcelona, ​​chúng tôi rất tự hào rằng Nou Camp là sân vận động bóng đá đầu tiên ở châu Âu có phủ sóng mạng 5G nội bộ”

Khán giả có thể ngồi ở nhà theo dõi trận đấu như đang có mặt tại sân

“Nou Camp là sân vận động lớn nhất ở châu Âu. Nó chứa hơn 90.000 khán giả và khi dự án nâng cấp sân kết thúc sức chứa sẽ tăng lên 105.000 chỗ ngồi”

“Nhờ thỏa thuận này giữa Barcelona và GSMA cùngTelefonica, chúng tôi đã biến Nou Camp trở thành nơi thí điểm công nghệ tiên tiến nhất trong điện thoại di động với mạng 5G”

Phong Trần

Bình luận bài viết