Top 5 vụ “mâu thuẫn” thầy trò nảy lửa nhất của bóng đá thế giới

Thứ Hai, ngày 25/02/2019 - 14:45
5 /5 của 1 đánh giá

Thủ thành Kepa và HLV Maurizio Sarri vừa tạo ra vụ việc tai tiếng khi thầy bảo, trò không nghe ở trận chung kết Carabao Cup diễn ra vào đêm qua (24/2). Tuy nhiên, đó không phải là lần đầu tiên người hâm mộ bóng đá được chứng kiến những mâu thuẫn nảy lửa như vậy.

>> Tham khảo thêm:

Trong suốt chiều dài đã qua của bóng đá thế giới, không phải lúc nào mối quan hệ thầy – trò cũng diễn ra êm đẹp. Gần nhất, câu chuyện bất đồng giữa HLV Sarri và thủ thành Kepa đang làm xôn xao làng túc cầu xứ sương mù cũng như các trang báo trên toàn thế giới. Nhân sự kiện này, hãy cùng bongda365.news điểm qua top 5 vụ “mâu thuẫn” thầy trò nảy lửa nhất của bóng đá thế giới.

Jose Mourinho vs Paul Pogba (Manchester United)

Mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa Mourinho và Pogba là chủ đề bàn tán sôi nổi và tốn không ít giấy mực của báo giới suốt nhiều tháng trời. Mọi thứ trở nên căng thẳng sau khi Quỷ đỏ để thua Derby tại Carabao Cup và mâu thuẫn giữa cả hai dâng cao.

Kepa Sarri
Mourinho và Pogba có khoảng thời gian “bằng mặt mà không bằng lòng”

Thậm chí, từ cầu thủ đóng vai trò quan trọng của đội bóng, Pogba bị Mourinho “đày ải” trên băng ghế dự bị. Kết quả là, Man United thi đấu thảm hại, chiến lược gia người BĐN bị ban lãnh đạo CLB sa thải. Giờ đây, dưới triều đại mới của HLV Ole Gunnar Solskjaer, Pogba đang hồi sinh và giúp Quỷ đỏ có phong độ vô cùng ấn tượng suốt thời gian vừa qua.

Raymond Domenech vs Nikolas Anelka (ĐT Pháp)

Với tư cách là nhà á quân của bóng đá thế giới, ĐT Pháp tự tin tới đất Nam Phi để chinh phục chiếc cúp vàng World Cup 2010. Tuy nhiên, dàn cầu thủ trong tay HLV Domenech đã sa sút thảm hại hay nói chính xác hơn là “phản bội” chiến lược gia này.

Những rắc rối bắt đầu từ Anelka khi cựu tiền đạo Arsenal và Chelsea công khai chỉ trích HLV trưởng sau thất bại 0-2 mà Les Bleus phải nhận trước Mexico. Kết quả là, ông Domenech quyết định “đuổi” thẳng cổ Anelka về nước và mở màn cho một loạt những mâu thuẫn khác trong đội.

Kepa Sarri
Domenech với Anelka cũng tạo ra vụ tai tiếng ở World Cup

Thậm chí, toàn bộ các cầu thủ ĐTQG Pháp tham dự World Cup còn bị liên đoàn bóng đá nước này đình chỉ một trận đấu với Na Uy trước khi HLV Laurent Blanc được bổ nhiệm là tân HLV trưởng đội bóng.

Roy Keane vs Sir Alex Ferguson (Manchester United)

Những cá nhân tiêu biểu cho tích cách và tinh thần của Man United. Đây đều là các nhân tố quan trọng giúp cho Quỷ đỏ giành cú ăn ba lịch sử năm 1999. Tuy nhiên, cá tính mạnh mẽ như một tay anh chị thứ thiệt khiến cho đội trưởng Roy Keane rốt cuộc cũng có những mâu thuẫn với ngài Alex đằng sau sân cỏ.

Kepa Sarri
Sir Alex và Roy Keane cũng từng từ mặt nhau vì mâu thuẫn

Kết quả là, anh rời Man United vào năm 2006 để quay trở lại khoác áo CLB thời niên thiếu là Celtic. Câu chuyện giữa anh với HLV huyền thoại của Quỷ đỏ không vì thế mà kém phần gay gắt. Sau này, trong cuốn tự truyện của bản thân, Keane cũng không ngừng chỉ trích chiến lược gia người Scotland. Tuy nhiên, hiện tại, cả hai đều đã “thân thiện” với nhau hơn.

Roberto Mancini vs Carlos Tevez (Manchester City)

Tevez là cầu thủ vốn nổi tiếng nóng tính và bốc đồng. Chẳng thế mà mối quan hệ giữa anh với HLV Mancini trở nên cực kì căng thẳng thời điểm bộ đôi này còn là người của Man City. Sau khi có những bất đồng cùng HLV trưởng vào mùa giải 2011/12, Tevez đã rục rịch ý định rời khỏi đội chủ sân Etihad.

Kepa Sarri
Trong khi Mancini thì không thể “quản nổi” Tevez

Mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm sau khi tiền đạo người Argentina từ chối vào sân ở cuộc chạm trán với Bayern Munich tại Champions League. Hành động ấy không chỉ khiến Mancini mà còn cả các cổ động viên The Citizens cảm thấy phẫn nộ. Cuối cùng, Tevez chơi thêm một năm nữa cho City trước khi gia nhập Juventus vào mùa hè năm 2013.

Sir Alex Ferguson vs David Beckham (Manchester United)

Câu chuyện nổi tiếng nhất của bóng đá thế giới về mâu thuẫn thầy trò. Từ cầu thủ quan trọng trên sân cỏ, Beckham lại tập trung nhiều hơn cho những vấn đề bên ngoài hậu trường và điều ấy khiến Sir Alex cảm thấy không hài lòng, nhất là sau trận thua 0-2 mà Quỷ đỏ phải nhận trước Arsenal tại FA Cup.

Sau trận đấu, chiến lược gia người Scotland không ngừng chỉ chỉ trích cậu học trò trong phòng thay đồ. Tuy nhiên, thay vì hối lỗi, Beckham còn “bật” lại và có những lời lẽ không hay với ông thầy. Mọi chuyện sau đó thì như tất cả đều đã biết. Sir Alex “tặng” cậu học trò một “chiếc giày bay” vào thẳng mặt và làm Beckham bị thương bên hốc mắt trái.

Kepa Sarri
Vụ việc “chiếc giày bay” đã quá nổi tiếng

Đó chính là giọt nước làm tràn ly khiến Beckham quyết định rời Man United vào mùa hè năm 2003, mở ra kỉ nguyên mới cho sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo sau này. Bản thân cựu tiền vệ ĐT Anh về sau cũng đã thừa nhận lỗi lầm và có sự hòa giải với Sir Alex Ferguson.

Dương Anh

Bình luận bài viết