Chấn thương dai dẳng, cựu sao Arsenal giã từ sự nghiệp ở tuổi 32

Thứ Ba, ngày 26/02/2019 - 06:49
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, cựu tiền vệ của Arsenal, Abou Diaby đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu ở tuổi 32 sau 14 năm đằng đẵng bị hàng chục chấn thương đeo bám.

Tham khảo thêm:

Abou Diaby đã chuyển đến từ Auxerre năm 2006, theo sự tiến cử của Patrick Vieira. Với sải chân dài, lối chơi mưu mẹo cùng khả năng tranh chấp tốt, HLV Arsene Wenger tin rằng Diaby sẽ sớm trở thành một nhân tố không thể thiếu nơi tuyến giữa Arsenal, như đàn anh đồng hương Vieira, và sẽ giúp “Pháo Thủ” chinh phục các danh hiệu.

Khi đó cậu bé Diaby chỉ mới 19 tuổi và bước vào sự nghiệp thi đấu với biết bao ước vọng. Anh đã từng được kỳ vọng trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới khi đến Arsenal nhưng thực tế sau đó sự nghiệp của Diaby đã trở thành một cơn ác mộng với những chấn thương dai dẳng trong suốt 14 năm.

diaby
Sự nghiệp của Diaby chìm đắm trong những chấn thương dai dẳng

Trong toàn bộ sự nghiệp của mình, Diaby chỉ có 200 lần được ra sân cho các CLB mà anh thi đấu. Sự nghiệp của Diaby đã kéo dài được hơn 14 năm, bởi kể từ năm 2017, sau khi hết hợp đồng với Marseille thì không có bất cứ CLB nào mạo hiểm tin dùng tiền vệ người Pháp.

Sự nghiệp của Diaby đã chìm đắm trong chuỗi ngày u tối với những chấn thương dai dẳng. Nó xuất phát từ việc cầu thủ người Pháp bị vỡ xương mắt cá chân trong trận đấu với Sunderland vào tháng 5 năm 2006 và chỉ tính riêng quãng thời gian Arsenal, anh đã phải chịu tới 42 chấn thương lớn nhỏ.

diaby
Diaby đã mắc tới 42 chấn thương trong 222 tuần khoác áo Arsenal

Tuy nhiên trong sự nghiệp của mình Diaby cũng đã có những khoảnh khắc đáng nhớ như bàn thắng vào lưới tại tứ kết . Và bàn thắng vào lưới đối thủ này hồi đầu mùa 2012-13 giúp Arsenal đánh bại Liverpool với tỉ số 2-0.

Anh cũng có được 16 lần khoác áo và ghi được 1 bàn thắng trong trận giao hữu với Phần Lan năm 2012.

Trong mùa giải cuối cùng tại Arsenal, Diaby chỉ chơi 1 trận duy nhất cho các Pháo thủ trong cả mùa 2014-15. Diaby cũng rất nỗ lực sau khi trở lại Pháp trong màu áo của Marseille nhưng bóng tối chấn thương vẫn đeo bám anh.

Và dù rất tiếc nuối nhưng cuối cùng cựu cầu thủ Arsenal vẫn phải nói lời giã từ sự nghiệp ở tuổi 32, độ tuổi mà nhiều ngôi sao của bóng thế giới vẫn đang trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp.

Chia sẻ trên chương trình “Footissime” của Pháp, Diaby đã nghẹn ngào:

“Tôi sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Và giờ là thời điểm thích hợp. Thật khó để tôi có thể trở lại với những chấn thương trong suốt những năm qua. Đây là một quyết định khó khăn nhưng tôi đã suy nghĩ rất nhiều và tôi thấy thoải mái khi đưa ra quyết định như vậy. Sau khi kết thúc với Marseille, tôi đã cho mình một năm để có thể trở lại nhưng nó khó hơn tôi nghĩ rất nhiều và tôi đã quyết định dừng lại”.

Diaby
Diaby đã quyết định giã từ sự nghiệp ở tuổi 32

Đây là một quyết định rất khó khăn với Diaby bởi anh luôn là một cầu thủ có khát khao rất cháy bỏng với việc được sống và cống hiến hết mình với sự nghiệp quần đùi áo số. Giã từ sân cỏ ở tuổi 32 là một nỗi đau còn lớn hơn rất nhiều những gì Diaby phải chịu trong 14 năm qua nhưng hi vọng nó sẽ mở ra cho cuộc sống của anh một tương lai mới rạng rỡ hơn, vui vẻ hơn những gì anh đã phải chịu đựng trong quá khứ.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết