Chủ tịch SHB Đà Nẵng vẫn muốn dừng V.League 2020

Thứ Bảy, ngày 29/08/2020 - 11:16
5 /5 của 1 đánh giá

Chủ tịch Bùi Xuân Hòa của SHB Đà Nẵng cho rằng V.League trở lại thì đa số các CLB đều muốn. Nhưng SHB Đà Nẵng thì không. Bởi các cầu thủ sẽ phải chơi với tâm trạng nơm nớp vì dịch Covid-19.

Như đã biết, VPF dự kiến ngày 26/9 thì V.League sẽ trở lại với vòng 12. Nhóm trụ hạng sẽ kết thúc giải vào ngày 8/11. Nhóm tranh ngôi vô địch sẽ hạ màn vào ngày 15/11. Ban điều hành cũng yêu cầu ban tổ chức (BTC) địa phương có trách nhiệm gửi văn bản có ý kiến của cơ quan chức năng địa phương về VPF trước 17 giờ ngày 15/9 tới.

Đối với riêng 2 CLB SHB Đà NẵngQuảng Nam thì trước 17 giờ ngày 21/9. Trong trường hợp BTC trận đấu của CLB không đảm bảo các yêu cầu trên, VPF sẽ quyết định một sân thi đấu khác phù hợp. Các vấn đề liên quan đến hình thức tổ chức thi đấu có khán giả hoặc không khán giả, do BTC trận đấu chịu trách nhiệm triển khai thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của cơ quan chức năng tại địa phương.

Thể lệ tổ chức thi đấu cho SHB Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ có chút khác biệt

Chủ tịch Bùi Xuân Hòa SHB Đà Nẵng chia sẻ về phương án này: “Chúng tôi cũng lo lắng lắm. Ai cũng muốn đá lại nhưng đá với tâm trạng lo lắng, nơm nớp thì chuyên môn sao đảm bảo được. Chúng tôi hiện vẫn tập nhưng chỉ ở dạng duy trì, không được tập sân chính, phong độ cầu thủ cũng bị ảnh hưởng. Vòng 12, SHB Đà Nẵng đón Hải Phòng. Nhưng nếu lãnh đạo địa phương không cho tiến hành tổ chức trận đấu thì VPF tính sao?

Vòng 13, chúng tôi đá ở sân Thiên Trường, đội DNH Nam Định lo lắng cũng là đúng thôi. Nói thật lòng là đội nào đi Đà Nẵng tầm này cũng lo mà SHB Đà Nẵng đi nơi khác thì nơi khác và cả SHB Đà Nẵng cũng lo. Tôi vẫn bảo lưu ý kiến là nên dừng giải. Đá không thoải mái, chất lượng trận đấu không thể tốt. Và cái chính là Covid-19 trong vòng một tháng tới khó được khống chế hoàn toàn. Đà Nẵng là vùng dịch, khó khăn để di chuyển lắm”.

Chủ tịch của SHB Đà Nẵng - Bùi Xuân Hòa

Với ông Nguyễn Húp, Chủ tịch của Quảng Nam thì cho rằng: “Phương án mà VPF đưa ra như vậy cũng tạm chấp nhận được, vì giải không bị kéo sang đến tháng 12. QN cũng sẽ đá nếu như lãnh đạo chính quyền đồng ý. Chúng tôi không thể tự quyết được trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như thế này. Còn trong trường hợp được phép tổ chức, có thể Quảng Nam cũng sẽ đón khán giả vào sân và thực hiện ngồi giãn cách cho an toàn. Nhưng đó mới chỉ là ý kiến của cá nhân tôi. Mọi thứ còn phải chờ cấp trên thông qua”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam