Cầu thủ SHB Đà Nẵng sẽ thử máu để kiểm tra Covid-19

Chủ Nhật, ngày 09/08/2020 - 21:20
4 /5 của 2 đánh giá

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, toàn bộ thành viên của SHB Đà Nẵng vẫn đang phải cách ly tại chỗ. Vào tuần tới, đội bóng Đà thành sẽ được lấy máu để kiểm tra Covid-19.

Kể từ sau chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của chủ nhà Viettel ở vòng 11 diễn ra vào ngày 23/7, SHB Đà Nẵng vẫn phải tiến hành cách ly, dù rằng từ thời điểm đó cho đến nay đã quá 2 tuần lễ. Rõ ràng, trước việc Đà Nẵng đã và đang trở thành tâm dịch của sự bùng phát trở lại Covid-19 ở Việt Nam, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải quyết định “bế quan, tỏa cảng” theo lệnh giãn cách xã hội của lãnh đạo thành phố.

Dù BLĐ đội bóng đồng ý cho các cầu thủ “xả trại” để bình ổn tinh thần nhưng ý thức được sức khỏe cộng đồng, gia đình và bản thân, hầu hết các thành viên của đội đều tự cách ly tại đại bản doanh của đội, đồng thời hạn chế tiếp xúc với mọi người. Trong số đó có cả những cầu thủ ở cùng gia đình tại Đà Nẵng.

Đáng chú ý hơn, khả năng trong tuần sau tất cả thành viên của đội bóng sẽ được thử máu để kiểm tra dịch bệnh. Đây là bước cấp thiết để nhằm chuẩn bị cho giải đấu có thể quay lại trong thời gian tới.

Các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã trở lại tập luyện

Được biết, cách đây 3 ngày tức 6/8, SHB Đà Nẵng đã quay trở lại tập luyện. Sức khỏe của những Đức Chinh, Văn Long, Tuấn Mạnh… là bình thường. Tuy nhiên, khả năng để họ được gọi lên đội tuyển Việt Nam vào ngày 18/8 tới là để ngỏ.

HLV Park Hang Seo đã quyết định lùi lại đợt tập trung của ĐT Việt Nam tới 3 ngày nhằm chờ đợi các cầu thủ thuộc biên chế SHB Đà Nẵng và Quảng Nam có thể kịp hội quân cùng đội tuyển. Ban đầu, ĐT Việt Nam định tập trung từ ngày 15-23/8, song đã dời xuống từ 18-25/8.

ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 18/8 tới

Nhưng trước nguy cơ tiềm ẩn khi di chuyển từ Đà Nẵng ra Hà Nội, những cái tên hiện diện trong lực lượng 2 CLB này vẫn khó lòng tập trung cùng ĐT. Tất nhiên, đó có thể xem là một điều đáng tiếc với riêng Văn Long. Suốt thời gian qua, trong sự hồi sinh trở lại của SHB Đà Nẵng, cầu thủ được mệnh danh là Di Maria Đà thành đã thi đấu với phong độ rất ấn tượng.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam