Chung kết cúp C1: Đội hình kết hợp giữa Tottenham và Liverpool

Thứ Bảy, ngày 01/06/2019 - 16:48
5 /5 của 1 đánh giá

Chung kết Champions League, trận đấu quan trọng nhất của bóng đá châu Âu màu 2018/19 giữa Tottenham Hotspur và Liverpool sẽ diễn ra vào 02h00 ngày 2/6. Hãy cũng bóng đá 365 tìm ra đội hình kết hợp tối ưu nhất của hai đội.

Tham khảo thêm: 

Thủ môn:

Alisson Becker (Liverpool)

Nếu so về tài năng với Hugo Lloris, Alisson không vượt trội hơn người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến quá nhiều. Nhưng nó về tính ổn định, thủ thành người Brazil lại tỏ ra ấn tượng hơn. Khả năng lãnh đạo hàng thủ của anh cũng là điểm mạnh đáng chú ý.

Alisson đang có quãng thời gian thành công trong màu áo Liverpool

Danh hiệu găng tay vàng Ngoại hạng Anh 2018/19 chính là phần thưởng xứng đáng cho thủ thành 26 tuổi cho một mùa bóng chơi không ngừng tiến bộ. Alisson cũng là thủ môn có số điểm trung bình cao nhất (6,78 điểm) trong số các thủ thành được thi đấu bắt đầu từ vòng tứ kết.

Hậu vệ: Andrew Robertson (Liverpool) – Virgil van Dijk (Liverpool) – Trent Alexander-Arnold (Liverpool)

Bộ đôi ở 2 hành lang cánh Robertson – Alexander-Arnold chắc chắn được chọn. Đây là 2 hậu vệ biên thi đấu hiệu quả nhất châu Âu ở mùa bóng vừa qua khi họ có đến 23 lần kiến tạo tại Ngoại hạng Anh vừa qua.

Robertson có tốc độ và thể lực sung mãn, trong khi đó Alexander-Arnold có sự lọc lõi và khao khát cháy bỏng của một “Scouser”, được dịch ra là người Liverpool.

Liverpool rất may mắn khi sở hữu bộ đôi chất lượng ở hành lang cánh Robertson – Alexander-Arnold

Ở hàng trung vệ, Liverpool tiếp tục đóng góp một đại diện nữa, và không ai khác ngoài Van Dijk. Anh đang là trung vệ xuất sắc nhất châu Âu hiện tại, với kỷ lục không để đối phương qua người lần nào trong mùa bóng vừa qua.

Van Dijk được kỳ vọng sẽ giúp Liverpool trắng lưới trước Tottenham

Van Dijk là mẫu cầu thủ cao to nhưng lại có tốc độ rất nhanh, thi đấu bằng đầu óc nhưng cũng thừa sự quyết liệt cần có. Có thể nói trung vệ người Hà Lan trội hơn một bậc so với phần còn lại ở vị trí trung tâm hàng hậu vệ.

Tiền vệ: 

Son Heung-min (Tottenham) – Dele Alli (Tottenham) – Jordan Henderson (Liverpool) – Lucas Moura (Tottenham)

Son chính là cầu thủ thi đấu hay bậc nhất của Tottenham ở mùa giải năm nay, tính cả ở Champions League lẫn Ngoại hạng Anh. Ở vòng 1/8 và tứ kết cúp C1, cầu thủ người Hàn Quốc đã ghi tổng cộng 4 bàn, đặc biệt trong đó có 3 bàn thắng vào lưới Man City ở 2 lượt trận vòng tứ kết.

Son sẽ trở thành cầu thủ châu Á thứ 2 trong lịch sử vô địch C1?

Alli chính là con bài quan trọng bậc nhất trong lối đá của HLV Mauricio Pochettino. Anh cũng được đánh giá là “con quái vật pressing” dù thi đấu ở vị trí “số 10”. 

Tuyển thủ người anh có sự hoàn hảo mà không phải tiền vệ tấn công nào cũng có được, từ thể hình, thể lực, tốc độ cho đến nhãn quang chiến thuật.

Alli dù còn trẻ những đã tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua

Jordan Henderson là cầu thủ của Liverpool duy nhất xuất hiện ở hàng tiền vệ. Lối chơi xông xáo, cộng thêm nguồn năng lượng không bao giờ cạn của cầu thủ 28 tuổi này đã giúp cho tuyến giữa The Kop chơi chắc chắn ở mùa bóng năm nay.

Đây cũng là một trong những cầu thủ rất phù hợp với lối đá gege-pressing của HLV Jurgen Klopp. Ở Champions League năm nay, Henderson sở hữu tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến 85,3%, số đường chuyền trung bình mỗi trận là 44,3% và số lần tắc bóng mỗi trận là 1,5. Đó đều là những thông số khá ấn tượng.

Henderson – người đội trưởng mẫu mực của Liverpool

Lucas Moura là cầu thủ cuối ở hàng tiền vệ. Không ai nghĩ một kép phụ như anh lại đang sở hữu cho riêng mình 5 bàn thắng ở Champions League, con số ngang bằng với Harry Kane và nhiều nhất trong số tất cả các cầu thủ của “Gà trống”.

Cú hat-trick thần thánh vào lưới Ajax ở trận bán kết lượt về chính là lời khẳng định không thể đanh thép hơn của Moura đến những kẻ đang hướng chỉ trích đến anh.

Moura sẽ tiếp tục được số phận lựa chọn ở trận chung kết?

Tiền đạo: 

Sadio Mane (Liverpool) – Harry Kane (Tottenham) – Mohamed Salah (Liverpool)

Mane và Salah chính là 2 cái tên ở hàng lang cánh trên hàng tiền đạo. Mane có tốc độ và sự tinh ranh, còn Salah sở hữu khả năng đi bóng và dứt điểm ấn tượng, đặc biệt là ở chân trái. Tại mùa giải năm nay trên mọi đấu trường, bộ đôi này đã đóng góp cho Lữ đoàn đỏ đến 52 bàn thắng.

Salah và Mane sẽ đem đến nhiều sự lo lắng cho hàng thủ Tottenham

Harry Kane nếu so về số phút thi đấu ở Champions League, anh rõ ràng thua kém hơn Roberto Firmirno, tiền đạo cắm bên phía Liverpool. Tuy nhiên, trong một trận cầu lớn như chung kết Champions League, bản lĩnh của ngôi sao lớn chính là thứ giúp cho Kane vượt trội hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. 

Kane rất khát khao về chức vô địch C1 lần đầu trong sự nghiệp

Kane đang có cho riêng mình 5 bàn thắng tại Champions League, bên cạnh đó là những thông số ấn tượng khác như: Số cú sút/trận (3,9), tỷ lệ chuyền chính xác/trận (77,8%), không chiến thành công/trận (2,1 lần).

Đặng Phong

 

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.