Chương Thị Kiều lo phải giải nghệ sớm vì chưa được phẫu thuật

Thứ Hai, ngày 23/03/2020 - 14:46
5 /5 của 1 đánh giá

Chưa thể phẫu thuật chấn thương dây chằng chéo theo đúng dự kiến khiến trung vệ Chương Thị Kiều hết sức lo lắng, thậm chí nghĩ đến chuyện phải giải nghệ sớm.

Theo kế hoạch, giai đoạn này Chương Thị Kiều sẽ được VFF đưa sang Hàn Quốc phẫu thuật chấn thương dây chằng. Tuy nhiên, do những vướng mắc về thủ tục cũng như dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên trung vệ 1995 vẫn chưa thể lên đường chữa trị. Điều này khiến cô hết sức lo lắng, thậm chí lo ngại bản thân sẽ phải giải nghệ sớm.

 "Tôi chưa biết mình sẽ được phẫu thuật vào thời điểm nào. Đây là lần thứ 2 tôi phải mổ ở cùng một vị trí chấn thương. Tôi rất lo lắng. Nếu mọi chuyện tiến triển tốt, tôi sẽ bước vào quá trình tập hồi phục còn nếu không, tôi có thể sẽ phải dừng sự nghiệp thi đấu tại đây", Chương Thị Kiều nói.

Chương Thị Kiều tại SEA Games 30

Trong khi đó,  HLV Mai Đức Chung cũng sổt ruột không kém học trò: " VFF muốn đưa Kiều sang Hàn Quốc để mổ, vì liên đoàn bên đó hỗ trợ mình rất tốt, tuy nhiên khi dịch Covid-19 tại Hàn Quốc bùng phát, VFF lại dự định chuyển Kiều sang Singapore. 

Và rồi tại Singapore lại không tìm được bệnh viện phù hợp nên quay lại phương án ban đầu là sang Hàn Quốc. Thủ tục và kinh phí cho Kiều đã lo xong, chỉ còn đợi đường bay Việt Nam - Hàn Quốc mở trở lại là Kiều sẽ đi mổ ngay. Tôi rất sốt ruột, không biết đến bao giờ nữa, cuối năm nhiều giải, lo Kiều không kịp hồi phục."

Trung vệ thép của ĐT nữ Việt Nam lo lắng khi chưa thể lên đường chữa trị

Chương Thị Kiều vốn có tiền sử về chấn thương dây chằng. Cô lần đầu gặp vấn đề này vào năm 2012 và bị tái phát ở SEA Games 30. Tại kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á vừa qua, dù trong tình trạng phải quấn băng đầu gối nhưng .

Cũng chính chấn thương nói trên, Chương Thị Kiều bỏ lỡ vòng play-off Olympic 2020 của ĐT nữ Việt Nam trước ĐT nữ Australia. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, nữ Việt Nam vào đến vòng này. Dù không đoạt vé nhưng các cầu thủ đã thể hiện tinh thần thi đấu kiến cường, đặc biệt đã tạo ra thế trận sòng phẳng trước đội bóng đứng thứ 7 thế giới trong trận lượt về trân sân Cẩm Phả khi chỉ thua sát nút với tỷ số 1-2.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam