Chuyên gia khen Hà Nội FC giúp Tấn Trường hết mang tiếng thủ môn “ngáo”

Thứ Hai, ngày 30/11/2020 - 21:33
3.2 /5 của 6 đánh giá

HLV Trần Bình Sự, người thầy cũ của thủ môn Bùi Tấn Trường cho rằng chính việc đến Hà Nội FC đã giúp anh ít mắc sai lầm hơn.

Từ chỗ chuẩn bị giải nghệ, Bùi Tấn Trường được Hà Nội FC liên hệ. Thủ môn này bắt 14 trận tại V.League và giúp Hà Nội FC bất bại trong cả 14 trận đó. Phong độ ấn tượng của Tấn Trường giúp anh thậm chí được HLV Park Hang Seo triệu tập lên Đội tuyển Việt Nam.

Nói về Tấn Trường, HLV Trần Bình Sự nói: “Phong độ của Tấn Trường ở CLB Hà Nội rất tốt, đến mức khiến mọi người bất ngờ. Tôi biết nhiều người bảo Trường đã lớn tuổi, nhưng tuổi tác không phải vấn đề lớn lắm với thủ môn. Thủ môn không phải vị trí đòi hỏi sức vận động lớn. Điều quan trọng là bản lĩnh, phản xạ và Tấn Trường vẫn giữ được những điều đó.

HLV Trần Bình Sự khen ngợi Tấn Trường

Ngày còn ở Bình Dương, Trường thỉnh thoảng mắc lỗi. Khi cầm quân tại Bình Dương, tôi cũng hiếm khi thấy cậu ấy sai lầm. Đôi khi, Trường chỉ ra vào không hợp lý. Từ khi Trường về đội Hà Nội, tôi theo dõi kỹ và thấy cậu ấy bắt ổn định”.

Ông chỉ ra điểm mạnh của Tấn Trường: “Trường có ba cái tốt là tầm vóc, phản xạ và bản lĩnh. Càng lớn tuổi, bản lĩnh của cậu ấy càng được trui rèn và tốt hơn. Khi còn trẻ, Trường bồng bột hơn và hay sai lầm.

Tôi từng dẫn dắt Tấn Trường ở mùa giải 2017. Khi đó, tôi từng nhận xét Trường đủ sức trở lại tuyển Việt Nam ở khía cạnh phong độ. Và mới đây, ông Park đã gọi Tấn Trường”.

Vị HLV kỳ cựu của bóng đá Việt Nam khẳng định chính Hà Nội FC đã cứu Tấn Trường: “CLB Hà Nội là một môi trường tốt. Đội hình của họ ổn định, anh em cầu thủ đoàn kết, hàng phòng ngự chơi chắc chắn nên thủ môn mắc lỗi ít hơn. Cầu thủ giỏi mà về môi trường tốt thì chơi hay là chuyện đương nhiên.

Tấn Trường hồi xuân trong màu áo Hà Nội FC

Khi một thủ môn mắc sai lầm, anh phải chấp nhận lùi lại, để người khác tiến lên. Thủ môn khác muốn tiến lên thì cũng phải nắm được cơ hội. Tấn Trường đã được lên bắt chính sau khi Văn Công xuống dự bị. Nếu cậu ấy bắt không tốt, tôi chắc HLV không bao giờ để một cầu thủ tân binh bắt tiếp. Tuy nhiên, Tấn Trường ổn định, mới lấy được vị trí số một.

Dù vậy, tôi vẫn cho rằng việc ông Park gọi Tấn Trường là xứng đáng, là sự ghi nhận của đội tuyển cho những gì Trường đã làm được ở mùa giải vừa qua”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam