Hà Nội FC, MU: Những biểu tượng vượt qua nghịch cảnh 

Thứ Hai, ngày 30/11/2020 - 10:00
3.1 /5 của 5 đánh giá

4 trận sân khách liên tiếp, MU thắng đối phương trong thế bị dẫn trước và lội ngược dòng chung cuộc. Với Hà Nội FC, họ cũng phải chấp nhận rằng mình không thể cứ thống trị V.League theo thế cửa trên như thế nữa. Tinh thần MU cần được thể hiện nơi những cầu thủ của Hà Nội.

Ngay sau chiến thắng ngược dòng 3-2 trước Southampton giàu cảm xúc của MU, Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) thốt lên đầy cảm xúc. Vốn là một “fan cứng” của Quỷ đỏ, Hùng Dũng ngay lập tức đưa ra những đánh giá của mình: “Quả thực, Ole Gunnar Solskjær chỉ còn mỗi Cavani để lấy lại niềm tin. Nó được thể hiện bởi 2 bàn thắng quan trọng. Tôi hy vọng Cavani tiếp tục phong độ ấn tượng như thế này để đưa MU nối dài mạch chiến thắng thêm nữa. Đó có thể là công thức chiến thắng cho MU”. 

Cavani tỏa sáng giúp MU lội ngược dòng trước Southampton

Cavani ghi bàn. Cavani kiến tạo. Cavani đưa MU từ “cõi chết” trở về. Nhưng công thức chiến thắng của MU không hẳn là chỉ riêng cái tên Cavani. Mà đó chính là tinh thần ngược dòng vốn trở thành thương hiệu của Quỷ đỏ. 4 trận đấu liên tiếp trên sân khách, MU vượt qua đội chủ nhà trong thế bị uy hiếp và bị đẩy vào thế đường cùng. Nhưng đúng trong hoàn cảnh khó khăn nhất, bế tắc nhất, tinh thần quả cảm của MU một lần nữa lại trỗi dậy nơi những con người hiện tại ở đội bóng này. 21 năm trước, MU từng làm nên cơn địa chấn tại Nou Camp khi ghi 2 bàn chỉ trong phút bù giờ để thắng ngược 2-1 trước Bayern Munich tại chung kết UEFA Champions League. Cách đây 2 năm, MU thua PSG ngay trên sân nhà Old Trafford với tỷ số 0-2. Chưa bao giờ một đội bóng tại Champions League thua sân nhà với tỷ số cách biệt như vậy ở lượt đi lại có thể đi tiếp. Nhưng MU đã thắng 3-1 trước PSG để qua đó giành quyền vào tứ kết một cách kinh điển! 

Tinh thần quả cảm của chiến binh, không đầu hàng số phận của MU ngấm vào hệ tư tưởng của nhiều cầu thủ 9x Việt Nam đương thời. Những Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Văn Kiên, Văn Hậu của Hà Nội FC thẩm thấu những chiến thắng ngược của MU trong suốt tuổi thơ của mình. 

Để rồi khi bước vào gian khó, họ cũng thể hiện bản lĩnh không đầu hàng. 4/5 chức vô địch V.League của Hà Nội FC, người ta chứng kiến đội bóng này bị lép vế hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Vậy nhưng về chung cuộc, Hà Nội FC vẫn về đích đầu tiên một cách thuyết phục. Riêng ở mùa giải năm ngoái, Hà Nội FC từng có lúc chỉ nghĩ đến việc lọt vào top 8 là thành công, khi lực lượng bị tàn phá quá nặng nề bởi cơn bão chấn thương và treo giò. Thế nhưng về chung cuộc, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn là một trong hai đội bóng (cùng với tân vương Viettel) đua đến cùng của V.League mùa này. 

Hà Nội FC là biểu tượng vượt qua nghịch cảnh 

Rõ ràng, bản lĩnh của nhà vô địch không chỉ thể hiện ở sự thịnh trị, tâm thế áp đảo và luôn hơn đối phương về lợi thế. Tinh thần của một vị vua còn phải được khẳng định trong thế khó khăn nhất, bị dồn nén nhất nhưng vẫn vượt qua để làm nên chuyện. 

Có thể, MU vẫn còn xa ngày trở lại ngôi vương. Nhưng tinh thần ngược dòng vốn trở thành thương hiệu của đội bóng này vẫn luôn là kim chỉ nam để nhiều cầu thủ, đội bóng trên thế giới giữ được niềm tin để chơi đến cùng cho một trận đấu hay một cuộc chiến. Hà Nội FC là một ví dụ điển hình như vậy tại V.League suốt 10 năm qua! 

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam