CLB đầu tiên chấp nhận rớt hạng nếu V-League 2020 bị hủy

Thứ Tư, ngày 05/08/2020 - 20:08
4.3 /5 của 9 đánh giá

Trong trường hợp bất khả kháng khiến V-League 2020 phải kết thúc giữa chừng và có một đội phải rớt hạng, đã có đội bóng chấp nhận rủi ro này.

Sau 11 vòng đấu, V-League 2020 đã bị hoãn lại lần 2 do dịch Covid-19 bùng phát trở lại kéo theo khó khăn tài chính cho BTC và các đội tham dự. Mới đây, bất ngờ thừa nhận sẽ chấp nhận xuống hạng trong trường hợp bất khả kháng.

Theo đó, chia sẻ với báo giới, chủ tịch CLB Quảng Nam - Nguyễn Húp đưa ra những quan điểm về việc cao yếu tố sức khỏe của cầu thủ, ban huấn luyện đội bóng, khẳng định Quảng Nam chấp nhận rớt hạng nếu V-League 2020 dừng lại giữa chừng và bắt buộc phải có một đội rớt hạng như điều lệ mới.

Chủ tịch Nguyễn Húp cho biết CLB Quảng Nam chấp nhận xuống hạng nếu V-League bị hủy

"Quảng Nam ủng hộ dừng giải nhưng không phải vì chúng tôi đang đứng chót bảng. Đây là vấn đề sức khỏe con người, đừng ép các đội phải thi đấu. Nếu cần thiết thì ban tổ chức trao cúp cho , rồi đánh rớt đội Quảng Nam cũng được nếu bất khả kháng"

"Tuy nhiên, như tôi có nói trước đó, phương án tốt nhất là V-League không có đội rớt hạng. Giải hạng Nhất đôn 2 đội dẫn đầu lên là đủ 16 đội, đúng như lộ trình của LĐBĐ Việt Nam. Quảng Nam đang chót bảng, nếu cần thì xử lý, chúng tôi chấp nhận rớt hạng, ông nói.

Trước đó, CLB Quảng Nam là một trong 4 đội bóng bên cạnh , DNH Nam Định và . Tuy nhiên, trong buổi khẩn của VFF và VPF, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú khẳng định không hủy giải trừ trường hợp bất khả kháng.

CLB Quảng Nam đang xếp cuối BXH với chỉ 8 điểm sau 11 trận

“VFF và VPF tiếp nhận công văn của 4 CLB nhưng chúng tôi họp Thường trực VFF và xác định quyết tâm tổ chức. Chúng tôi chỉ không tổ chức giải trong trường hợp bất khả kháng, khi Chính phủ không cho phép các sự kiện thể thao, giải trí diễn ra. Về nguyên tắc, nếu điều kiện tổ chức cho phép, VFF và VPF sẽ tổ chức giải”.

Hiện tại, CLB Quảng Nam chỉ có 8 điểm sau 11 vòng đấu ở giai đoạn 1. Nhà vô địch V-League 2017 loay hoay mãi chưa tìm được hướng vươn lên. Họ đã sa thải HLV Vũ Hồng Việt và thay bằng ông Đào Quang Hùng. Đội chủ sân Tam Kỳ đã cho các cầu thủ về nhà cách ly, tránh rủi ro nhiễm Covid-19 gần ổ dịch quanh SVĐ.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam