CLB Hà Nội loay hoay tìm cách thay thế Văn Hậu

Thứ Tư, ngày 29/01/2020 - 16:16
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Chu Đình Nghiêm đang thử nghiệm rất nhiều phương án để thay thế thành công hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Tuy nhiên, mọi chuyện dường như không đơn giản như vậy.

CLB Hà Nội đang rục rịch chuẩn bị cho V-League 2020, mùa giải họ được kỳ vọng sẽ có lần thứ 3 liên tiếp vô địch. Tuy nhiên, cách chuẩn bị của Hà Nội lại có phần khá khác so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Trong khi CLB TP.HCM đang liên tiếp chi đậm trên TTCN, thì đến hiện tại, Hà Nội vẫn khá mờ nhạt trong việc chiêu mộ các nhân tố mới. Họ chỉ quyết định giữ chân hàng loạt trụ cột như Văn Quyết, Đức Huy hay Quang Hải.

Những cầu thủ mới xuất hiện tại Hà Nội vào mùa bóng mới đều là những cái tên đang là người của đội bóng thủ đô. Họ đều vừa trải qua 1 năm cho mượn tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Có thể kể đến như thủ môn Đỗ Sỹ Huy, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Lê Xuân Tú… CLB Hà Nội chỉ chiêu mộ Rimario từ Thanh Hóa với mục đích sử dụng để xoay tua hàng công cùng với Quang Hải, Văn Quyết, Văn Đại và Omar.

CLB Hà Nội đã bắt đầu tập luyện trở lại

Lỗ hổng lớn nhất trong đội hình của Hà Nội vào lúc này chắc chắn là trường hợp của Văn Hậu. Anh vẫn đang còn hợp đồng cho mượn với thời hạn 1 năm cùng CLB đến từ giải VĐQG Hà Lan, Heerenveen. Điều này khiến hành lang trái của Hà Nội bị ảnh hưởng rất nhiều, cả ở khâu tấn công cho đến phòng ngự. 

Nói về hàng thủ, đội chủ sân Hàng Đẫy có không ít những cầu thủ đẳng cấp. Có thể dễ dàng kể đến như Đình Trọng, Việt Anh, Duy Mạnh, Thành Chung, Tiến Thành… Tuy nhiên, không ai có chuyên môn phù hợp với vị trí hậu vệ cánh trái mà Văn Hậu để lại.

Đầu mùa giải 2020 sẽ không dễ dàng với Hà Nội khi thiếu Văn Hậu

Từ khi Văn Hậu rời Hà Nội, phương án Văn Dũng đã được sử dụng để trám vào. Tuy nhiên, cầu thủ này đã gặp không ít chấn thương và khiến cho anh không đảm bảo được thể lực để chinh chiến liên tục.

Ngoài trường hợp của Văn Dũng, Hà Nội đã sử dụng cả những Đức Huy hay Xuân Tú để tạo nên các phương án dự phòng. Nhiều khả năng, đây cũng sẽ là những cái gương mặt được dùng ít nhất trong 3 tháng tới đây. Bởi đến tháng 5, Heerenveen mới hết hạn mượn Văn Hậu. 

Đặng Phong

Bình luận bài viết