SỐC: CLB Mexico từ chối nhận cúp vô địch nếu mùa giải hạ màn sớm vì Covid-19

Thứ Bảy, ngày 21/03/2020 - 14:11
5 /5 của 1 đánh giá

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, rất nhiều giải vô địch quốc gia đang tính tới phương án hạ màn sớm. Tuy nhiên, tại Mexico mới đây, đội bóng hiện dẫn đầu giải đấu đã quyết định sẽ từ chối nhận cúp nếu kết thúc mùa bóng giữa chừng.

Covid-19 đang gây ảnh hưởng lớn trên toàn cầu và trong đó, hàng loạt các giải đấu đã phải tạm hoãn dài hạn để đảm bảo các biện pháp về an toàn sức khoẻ. Mới nhất, mùa bóng nhằm tránh dịch bệnh nói trên khi trao chức vô địch cho CLB dẫn đầu sau 11 vòng, tức là chưa được 1/2 chặng đường.

Giải pháp này cũng đang được rất nhiều ban tổ chức các giải đấu tính tới, trong đó có Mexcio. Quốc gia ở khu vực CONCACAF đang tính tới phương án kết thúc sớm mùa bóng đồng thời trao chức vô địch cho Cruz Azul - đội hiện đang dẫn đầu. Tuy nhiên, ngay khi mà các quan chức còn đang cân nhắc về quyết định ấy thì lãnh đạo của CLB nói trên đã lên tiếng phản đối.

>> Xem thêm: cập nhật

Theo đó, chia sẻ với truyền thông, một thành viên trong ban lãnh đạo đội bóng đã khẳng định: “Covid-19 rõ ràng đang diễn biến khó lường và gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Chúng tôi tôn trọng đồng thời ủng hộ quyết định hoãn giải đấu của ban tổ chức. Tuy nhiên, nếu họ có ý định hạ màn sớm mùa giải và trao chức vô địch cho CLB thì chúng tôi xin được phép từ chối.

Cruz Azul hiện đang dẫn đầu giải Mexico

Mục tiêu của Cruz Azul là thi đấu thật tốt để mang tới những màn trình diễn hay nhất cho fan hâm mộ. Vì thế, chúng tôi không muốn nhận chức vô địch một cách dễ dàng”.

Ngay cả trang Twitter của CLB Mexico cũng đã đăng tải thông tin không nhận cúp nếu mùa giải bị tạm hoãn. Đây là quyết định tương đối dứt khoản từ ban lãnh đạo đội bóng thay vì dễ dàng chấp nhận như trường hợp của Once Deportivo - đại diện El Salvador vô địch khi mùa bóng hạ màn sớm và thời điểm ấy họ đang dẫn đầu giải.

Song họ từ chối nhận cúp vô địch nếu mùa giải hạ màn sớm

Giải vô địch quốc gia Mexico có tổng cộng 36 vòng đấu và cho tới trước khi phải tạm hoãn, các CLB mới chỉ trải qua được 10 vòng. Hiện tại, Cruz Azul đang dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn đội bám đuổi là Club Leon. 

Dương Anh

Bình luận bài viết