NÓNG: Lộ diện quốc gia đầu tiên kết thúc sớm mùa bóng vì Covid-19

Thứ Sáu, ngày 20/03/2020 - 15:41
3.1 /5 của 4 đánh giá

Covid-19 đang gây ảnh hưởng trên toàn cầu và khiến rất nhiều giải đấu bóng đá phải tạm hoãn. Mới đây, đã xuất hiện quốc gia đầu tiên kết thúc sớm mùa giải dù mới chỉ đi qua chưa được một nửa chặng đường.

Covid-19 đang là mối đe doạ trên toàn cầu khi căn bệnh này lây lan và phát triển cực nhanh. Chính vì thế, để tránh những ảnh hưởng có thể gây ra bởi chủng virus mới corona, hầu hết các giải trên thế giới đã phải tạm hoãn và chưa xác định cụ thể ngày có thể trở lại thi đấu.

Mới nhất, cũng đã phải nối dài lịch ngừng thi đấu cho đến ít nhất là ngày 30/4 trong bối cảnh Covid-19 hoành hành. Rất nhiều giải đấu đang tính tới phương án có thể hạ màn sớm mùa bóng bất chấp mùa giải vẫn còn đang dang dở. Mới nhất, đã xuất hiện quốc gia đầu tiên thực hiện điều này.

Cụ thể, trước những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, liên đoàn bóng đá El Salvador đã quyết định kết thúc sớm mùa giải vô địch quốc gia, bất chấp việc giải đấu mới chỉ trôi qua được 11 vòng.

Giải VĐQG El Salvador hạ màn sớm mùa giải dù mới chỉ đá chưa được 1/2 chặng đường

Theo đó, Once Deportivo được xác nhận sẽ là đội lên ngôi vô địch khi đang dẫn đầu với 20 điểm sau 11 vòng, hơn đội xếp sau là El Vencedor đúng 1 điểm. Thực tế, quyết định nói trên của liên đoàn bóng đá El Salvador khiến không ít người bất ngờ bởi giải đấu thậm chí còn chưa đi qua được một nửa chặng đường.

Giải đấu này có 12 đội tham dự và sẽ thi đấu 22 vòng để tính điểm. Sau từng ấy trận, 2 CLB dẫn đầu sẽ bước tiếp vào vòng bán kết, trong khi bốn vị trí từ thứ 3 đến thứ 6 sẽ đá play-off chọn ra 2 đội bóng xuất sắc để góp mặt tại vòng đấu dành cho 4 CLB mạnh nhất.

Đội vô địch được xác định chỉ sau 11 vòng đấu

Sau khi vượt qua vòng bán kết, 2 đại diện ưu tú sẽ tiến tới trận đấu cuối cùng để chọn ra nhà vô địch. Việc hạ màn sau 11 vòng thực tế khiến giải đấu còn chưa đi qua được 1/2 mùa giải.

Tuy nhiên, đây là biện pháp cần thiết, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có dấu hiệu ngày một tăng. Thậm chí, Euro hay Copa America cùng với CAN Cup - những giải đấu hàng đầu ở từng châu lục/khu vực cũng đã phải lùi lại thời gian tổ chức để tránh các ảnh hưởng có thể gây ra từ dịch bệnh này.

Dương Anh

Bình luận bài viết