Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam

Thứ Năm, ngày 06/02/2020 - 15:51
5 /5 của 1 đánh giá

Thủ môn Việt Kiều, Filip Nguyễn đã làm thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam và đang nóng lòng chờ đợi kết quả từ các quan có thẩm quyền.

Quá trình nhập tịch của thủ thành gốc Việt Filip Nguyễn vẫn đang thu hút được khá nhiều sự quan tâm của những người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Năng lực của thủ thành này là không cần bàn cãi sau những màn thể hiện của anh trong màu áo CLB Slovan Liberec tại giải Vô địch Quốc gia Cộng Hòa Séc chính vì vậy tất cả đang rất nóng lòng chờ đợi vào việc Filip Nguyễn có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Mới đây, đích thân thủ thành này đã có những tiết lộ về quá trình xin nhập tịch của mình: “Hồ sơ của tôi đã đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Hiện tại, tôi chờ ý kiến và phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền”.

Filip Nguyễn đang chờ các thủ tục để nhập tịch thành công

Filip Nguyễn cũng đã nhiều lần bộc lộ khao khát được khoác áo đội tuyển Việt Nam:

“Tôi luôn luôn mong được khoác áo của ĐT Việt Nam. Đó không chỉ là bởi giải World Cup 2022, mà là vì trong tôi có dòng máu Việt Nam truyền từ bố của tôi và tình cảm của tôi với Việt Nam”.

Nếu hồ sơ được chấp thuận, thủ thành này sẽ có đủ điều kiện để khoác áo đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Và HLV Park Hang Seo sẽ có thêm một sự lựa chọn nơi khung gỗ của đội tuyển.

Văn Lâm cũng sẽ có thêm một người cạnh tranh và buộc thủ thành sinh năm 1993 phải xuất sắc hơn nữa dù ở thời điểm hiện tại anh vẫn là thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn sẽ cạnh tranh vị trí với Văn Lâm

Về tuổi đời, Filip nhiều hơn Văn Lâm một tuổi. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế và những thành tích Filip đạt được không hề thua kém Văn Lâm, thậm chí là có phần nhỉnh hơn.

Filip Nguyễn sinh ngày 14 tháng 9 năm 1992. Mùa giải 2018/2019, thủ môn sinh năm 1992 có phong độ cực tốt trong màu áo CLB Slovan Liberec ở giải ngoại hạng CH Séc.

Cụ thể, thủ thành này đã có 440 phút giữ sạch lưới, có tỷ lệ bàn thua ít nhất (0,8 bàn mỗi trận), tỷ lệ cứu bóng thành công cao thứ 3 (79,1%) ở giải ngoại hạng CH Séc. Đặc biệt, tài năng của thủ thành Filip Nguyễn đã được thừa nhận với danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải 2018/2019”. 

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam