Cơ hội nào cho hàng thủ MU trước các ngôi sao tấn công của PSG?

Thứ Hai, ngày 17/12/2018 - 20:51
5 /5 của 1 đánh giá

Sau trận thua trước Liverpool, Manchester United tiếp tục phải đối mặt với một khó khăn khác đó chính là Paris Saint Germain ở vòng đấu tiếp theo của UEFA Champions League. Với một hàng thủ yếu kém, MU sẽ làm cách nào để chống lại sức tấn công của PSG.

Tham khảo thêm:

Trước một dàn tấn công đầy rẫy những ngôi sao bên phía Paris Saint Germain như Kylian Mbappe, Neymar và Edinson Cavani, tất cả những gì tốt nhất của MU chỉ là Victor Lindelof, Chris Smalling và… Phil Jones.

Sẽ là một bất ngờ lớn nếu như bộ 3 bên phía PSG bị khóa chặt bởi các trung vệ của MU, xét về phong độ thì ở thời điểm hiện tại đội bóng thành Manchester đang chỉ xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, còn PSG đang chễm chệ ở ngôi đầu Ligue 1.

Rất khó cho Mourinho và các học trò để ngăn chặn các ngôi sao bên phía PSG

Tuy nhiên sẽ còn khoảng 2 tháng nữa thì cặp đấu này mới diễn ra nên Manchester United có thể hy vọng vào những thay đổi tích cực trong lối chơi trước khi chạm trán với đội bóng nước Pháp. Jose Mourinho cũng là một huấn luyện viên kinh nghiệm ở cúp Châu Âu nên ông hoàn toàn có thể đưa ra một chiến thuật hợp lý.

Nhưng cũng nên biết rằng những gì mà Mourinho sắp đặt ở MU mùa giải này đều không phát huy tác dụng. Từ Nemanja Matic đến Scott McTominay hay Fred và cả Pogba, đều không mang lại sự kết dính ở tuyến giữa khiến cho hàng thủ MU rất khó chống đỡ những đợt tấn công.

Matic và các cầu thủ ở tuyến giữa chơi thiếu chắc chắn trước hàng thủ MU

Mbappe và Neymar là những cầu thủ kỹ thuật và tốc độ, với Ashley Young, dù anh có sung sức đến đâu thì cũng rất khó để có thể truy cản hai cầu thủ này. Dalot và Luke Shaw thì lại quá thiếu kinh nghiệm.

MU rất cần một kế sách nào đó thực sự mới và hiệu quả để cải thiện hàng thủ trước trận đấu với PSG tại Champions League, bằng không, họ có thể sẽ thua với một tỷ số rất đậm.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.