Công Phượng được Kiatisak giao trọng trách ghi bàn thay Văn Toàn

Thứ Năm, ngày 18/03/2021 - 21:05
2.9 /5 của 105 đánh giá

Với tình hình Văn Toàn bỏ ngỏ khả năng thi đấu trong chuyến làm khách của HAGL trước Hà Tĩnh, HLV Kiatisak Senamuang muốn Công Phượng đá trung phong và gánh vác trọng trách ghi bàn.

Kiatisak đã có một thử nghiệm khác lạ đối với trong chiến thắng 2-1 của HAGL trước Bình Định cách đây vài ngày. Đó là tiền vệ tấn công. Theo đánh giá của Zico Thái, Công Phượng thi đấu tốt trong vai trò khác lạ. Nhưng với những diễn biến mới đây với các buổi tập trên sân Hà Tĩnh, Kiatisak đang dự định trả Công Phượng trở lại vị trí trung phong.

Điều này xuất phát từ lý do bất đắc dĩ là Văn Toàn bỏ ngỏ khả năng thi đấu vì chấn thương. Do đó, Phượng sẽ gánh vác vị trí mà Văn Toàn để lại. Trong khi đó, người đá hộ công thay Phượng sẽ là hoặc Việt Hưng.

Công Phượng sẽ được trở lại vị trí trung phong

Chiến thuật phòng ngự phản công dự tính cũng được Kiatisak áp dụng khi gặp Hà Tĩnh, giống như công thức mà họ từng đánh bại Bình Định vài ngày trước. Theo phán đoán của Kiatisak, Hà Tĩnh đang rất khát điểm nên sẽ dốc toàn lực tấn công và sẽ sơ hở trong phòng ngự, vì thế đây là cơ hội để Công Phượng phát huy khả năng của mình.

Tuy nhiên đây là một nước cờ mạo hiểm của Kiatisak. Bởi cho đến hiện tại, Công Phượng vẫn chưa có nổi một bàn thắng trong trận chính thức nào cho HAGL. Cầu thủ này có một thói quen xấu. Đó là thường không khi bàn trước vòng đấu thứ 5. Điều đó được minh chứng rõ ràng trong 3 mùa giải gồm 2017, 2018, 2020, khi Công Phượng đều phải chờ đợi đến sớm nhất là vòng 5 mới có thể “nổ súng”.

Quyết định của HLV Kiatisak là khá mạo hiểm

Thêm vào đó, tầm ảnh hưởng của Văn Toàn lên lối chơi của HAGL cũng rất khác Công Phượng. Chân sút người Hải Dương có thể tận dụng ưu thế về những cú nước rút để tấn công phía sau lưng đối phương. Ngược lại, Công Phượng không phải là mẫu cầu thủ có tốc độ tốt như Văn Toàn để sẵn sàng đón lõng những đường chuyền vượt tuyến từ , Xuân Trường hay Việt Hưng. Lối chơi phòng ngự phản công của Kiatisak quả thực chỉ tạo nên hiệu quả nhất định khi có Văn Toàn. Vậy nên, việc lựa chọn Công Phượng đá cắm với cách chơi phản công chưa hẳn đã là một lựa chọn hợp lý của Kiatisak.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam