Công Phượng ghi bàn, CLB TP HCM vẫn thất bại trước Hà Nội FC tại Siêu Cúp Quốc Gia

Chủ Nhật, ngày 01/03/2020 - 18:27
2.7 /5 của 23 đánh giá

Trong một trận đấu mà Công Phượng tiếp tục tỏa sáng, các cầu thủ TP HCM vẫn không thể khuất phục được một Hà Nội FC quá kinh nghiệm và đồng đều

TP HCM  1-2 HÀ NỘI FC

Ghi bàn:

TP HCM: Công Phượng (20’)

Hà Nội FC: Công Thành (30’, OG), Omar (44’)

Trong khi TP HCM vào sân với đội hình mạnh nhất như Công Phượng, Tiến Dũng hay Phi Sơn thì Hà Nội FC lại thiếu vắng đi những Đình Trọng hay Quang Hải, thậm chí, trong một pha va chạm ngay ở phút thứ 5, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã phải sớm rời sân vì chấn thương.

Sự thay thế bất đắc dĩ mang tên Bùi Hoàng Việt Anh đã khiến cho câu lạc bộ Hà Nội FC gặp khá nhiều lúng túng trong khâu phòng ngự, và sau khi Duy Mạnh rời sân chỉ ít lâu, Công Phượng một lần nữa tỏa sáng với một cú sút xa vô cùng đẳng cấp mở tỷ số cho CLB TP HCM. Thủ thành Văn Công đã có phần bị bất ngờ sau pha dứt điểm này và không thể cản phá.

Công Phượng mở tỷ số bằng cú sút xa đẳng cấp

Bị dẫn bàn, đẳng cấp của nhà đương kim vô địch V-League đã lên tiếng, chỉ trong vòng hơn 10 phút, Hà Nội FC đã có được liên tiếp 2 bàn thắng, một từ pha phản lưới nhà vô duyên của Công Thành, bàn còn lại được ghi do công của Pape Omar do lỗi bắt bóng không dứt khoát của thủ môn Tiến Dũng.

Hà Nội FC có liên tiếp 2 bàn thắng ở khoảng thời gian giữa và cuối hiệp 1 để vươn lên

Hiệp 1 cũng kết thúc với tỷ số là 2-1 tạm thời nghiêng về Hà Nội FC.

Sang đến hiệp 2, CLB TP Hồ Chí Minh có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự và hàng thủ của đội bóng chủ sân Thống Nhất đã thi đấu chặt chẽ hơn.

Khu vực giữa sân đầu hiệp 2 trở nên cực kỳ nóng với những pha tranh chấp của các cầu thủ 2 đội, những chiếc thẻ vàng liên tục được rút ra dành những Thành Chung hay Diakite. Ngay cả một tiền đạo như Công Phượng cũng phải nhận thẻ từ trọng tài chính khi anh cố gắng giữ lại quyền kiểm soát bóng cho đội nhà trong một thế trận cực kỳ bế tắc.

Tuyến giữa rất nóng với những pha tranh chấp của cầu thủ hai bên trong hiệp 2

Hà Nội FC thi đấu trùng xuống nhưng vẫn có được những cơ hội từ những pha rình rập rất nguy hiểm. Những phút cuối trận, thủ môn Tiến Dũng đã có một pha cản phá khá xuất sắc từ cú sút của Lê Văn Xuân.

Những phút cuối, các cầu thủ Hà Nội FC cố gắng cầm bóng để bảo toàn tỷ số. Trận đấu kết thúc với kết quả 2-1 nghiêng về đội bóng thủ đô và thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải – Siêu Cúp quốc gia.

Đội hình thi đấu:

TP HCM: Bùi Tiến Dũng, Tùng Quốc, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Hữu Tuấn, Công Phượng, Công Hiển (Huy Toàn 46’), Diakite, Amido Balde (Xuân Nam 73’), Công Thành (Anh Tuấn 64’).

Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên (Quang Hải 69’), Thành Chung, Duy Mạnh (Việt Anh 5’), Văn Đại (Thái Quý 78’), Văn Xuân, Đức Huy, Hùng Dũng, Moses, Pape Omar, Văn Quyết.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết