Công Phượng ra mắt AFC Cup: Chờ cái duyên ở lần đầu tiên tại sân chơi châu lục

Thứ Ba, ngày 11/02/2020 - 14:46
5 /5 của 1 đánh giá

Vào chiều ngày 11/2, Công Phượng sẽ cùng với TP.HCM đá trận mở màn ở vòng bảng AFC Cup. Với đẳng cấp của mình, lẽ dĩ nhiên tiền đạo xứ Nghệ nhận được rất nhiều sự chờ đợi, nhất là khi đây là lần đầu tiên anh tham gia một giải đấu châu lục cùng với CLB mình đang khoác áo.

Suốt quãng thời gian qua, Công Phượng từng tham dự không ít những giải đấu châu lục cùng với các cấp độ đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, mùa giải 2020 chứng kiến tiền đạo xứ Nghệ có lần đầu tiên khoác áo một CLB dự sân chơi tầm cỡ châu lục. Và đó là TP.HCM.

Vào chiều ngày 11/2, Công Phượng sẽ cùng đội bóng mang tên Bác làm khách trước Yangon United tại vòng bảng AFC Cup. Rõ ràng, với đẳng cấp của mình, cầu thủ này nhận được sự chờ đợi từ các fan hâm mộ bóng đá nước nhà, đặc biệt là sau quãng thời gian chơi bóng tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc và Bỉ.

Trong màu áo các cấp độ tuyển Việt Nam, Công Phượng đã rất nhiều lần tỏa sáng ở sân chơi khu vực để góp công lớn vào những chiến tích lừng lẫy mà chúng ta tạo ra. Từ U23 châu Á 2018, Asiad 2018, AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019, Công Phượng đều ghi bàn và thể hiện khả năng kiểm soát bóng cũng như những pha rê rắt bóng lắt léo của mình.

Công Phượng rất có duyên ở sân chơi châu lục trong màu áo đội tuyển

Đáng nói hơn, đa số các bàn thắng mà Công Phượng đã ghi ở những giải đấu kể trên đều là pha lập công quan trọng. Chừng đó đủ để nói lên rằng, anh là mẫu cầu thủ luôn biết cách tỏa sáng khi đội bóng gặp khó khăn. Người hâm mộ TP.HCM và tất nhiên cả ban lãnh đạo CLB rõ ràng rất hy vọng vào điều ấy bởi muốn tiến xa, đội chủ sân Thống Nhất cần một Công Phượng bùng nổ với thăng hoa nhất.

Đã rất nhiều lần tỏa sáng trong màu áo cấp độ đội tuyển, giờ là thời điểm người ta chờ đợi cái duyên của Công Phượng ở sân chơi khu vực khi lần đầu tiên cùng một CLB tham dự giải đấu tầm cỡ châu Á. AFC đã “chọn mặt, gửi vàng” khi nhắc tới tiền đạo xứ Nghệ như 1/6 tiền đạo đáng xem nhất và giờ là lúc, Công Phượng ra sân, thăng hoa để đưa TP.HCM vượt qua những khó khăn đang chờ đợi.

Và người ta chờ đợi cái duyên của Công Phượng trong màu áo TP.HCM

Trận đấu vào chiều ngày 11/2 với Yangon chính là một trong các cuộc so tài như thế và hãy chờ xem Công Phượng thi đấu ra sao ở màn so tài này.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam