Sa thải vị tướng thứ 9, Abramovich đã ném qua cửa sổ tổng cộng bao nhiêu tiền?

Thứ Sáu, ngày 13/07/2018 - 08:45
5 /5 của 1 đánh giá

Vậy là sau 2 mùa giải nắm quyền tại đội bóng thủ đô London, Antonio Conte đã bị Chelsea sa thải. Để có thể nhanh chóng khiến chiến lược gia người Italia rời khỏi vị trí của mình, chủ tịch Roman Abramovich đã phải trả cho Conte 9 triệu bảng tiền bồi thường, qua đó tiếp tục đào sâu kỷ lục vung tiền qua cửa sổ khi sa thải các HLV.

Conte đến với Chelsea sau khi kết thúc EURO 2016 cùng ĐT Italia. Ngay ở năm đầu tiên, ông đã lập tức giúp The Blues giành chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, trong mùa giải vừa qua, những bất đồng nơi phòng thay đồ khiến chiến lược gia này gần như mất phương hướng.

Chelsea kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5, qua đó không thể có vé tham dự Champions League. Chức vô địch tại FA Cup là không đủ để có thể cứu vãn chiếc ghế của ông tại đội bóng thủ đô London.

Conte nhận 9 triệu bảng sau khi bị sa thải

Và điều gì đến cũng phải đến. Chủ tịch Abramovich chính thức ra quyết định sa thải Conte bất chấp ông đang có những buổi tập đầu tiên trước mùa giải cùng với một số cầu thủ tại đội bóng. Người thay thế HLV 48 tuổi để nắm quyền tại Chelsea sẽ là Maurizio Sarri – cựu chiến lược gia của Napoli.

Conte trở thành cái tên thứ 9 bị sa thải dưới triều đại của chủ tịch Abramovich. Ở những lần trước, vị tỉ phú người Nga đều chấp nhận bồi thường hợp đồng cho các chiến lược gia để nhanh chóng bổ nhiệm người mới vào vị trí ghế nóng tại CLB.

Conte cũng không phải ngoại lệ. Ông nhận được 9 triệu bảng Anh sau khi bị sa thải, qua đó nâng tổng số tiền mà chủ tịch 51 tuổi phải trả cho các HLV Chelsea sớm bị thanh toán hợp đồng lên tới 89,3 triệu bảng.

Tổng số tiền mà các HLV bị Chelsea sa thải nhận được

Trước Conte, Jose Mourinho từng nhận được 27,5 triệu bảng Anh sau khi 2 lần bị sa thải vào các năm 2007 và 2015. Bên cạnh Người đặc biệt thì Luiz Filippe Scolari, Andre Villas – Boas hay Roberto Di Matteo đều nhận được hơn 10 triệu bảng tiền bồi thường.

Những chiến lược gia còn lại như: Claudio Ranieri, Avram Grant hay Carlo Ancelotti nhận từ 5-6 triệu bảng sau khi bị sa thải.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết