Ronaldo và những ảnh hưởng tới Bà đầm già cùng bóng đá Italia

Thứ Tư, ngày 11/07/2018 - 15:22
5 /5 của 1 đánh giá

Cristiano Ronaldo vừa gia nhập Juventus với bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử đội bóng. Ngoài yếu tố chuyên môn, cầu thủ 33 tuổi còn tạo ra nhiều ảnh hưởng khác không chỉ cho Bà đầm già mà còn cả nền bóng đá Italia.

Juventus thực sự tạo nên một thương vụ bom tấn trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay khi chính thức sở hữu Ronaldo từ Real Madrid. Bất chấp đã 33 tuổi song không thể phủ nhận, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn là một trong số các cầu thủ đẳng cấp bậc nhất thế giới thời điểm này.

Vì thế, hẳn người ta sẽ chờ đợi rất nhiều vào CR7 với các màn trình diễn trên sân cỏ. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của tương lai, còn ngay bây giờ, Ronaldo đang tạo ra những ảnh hưởng không nhỏ tới Bà đầm già nói riêng và bóng đá Italia nói chung.

Ronaldo gia nhập Juventus với nhiều kì vọng

Cập bến Juventus, Ronaldo với khả năng săn bàn thiện xạ của mình chắc chắn sẽ là nhân tố không thể thiếu giúp cho hàng công của nhà ĐKVĐ Serie A trở nên mạnh mẽ và đa dạng hơn. Trong tay HLV Max Allegri đang có nhiều ngôi sao như: Higuain, Dybala hay Mandzukic. Bất cứ ai trong số họ cũng đều có thể kết hợp với CR7 để tạo nên sức công phá làm khiếp sợ mọi hàng phòng ngự.

Ngoài ra, chắc chắn khi có được sự phục vụ của Ronaldo, Juventus sẽ đủ mạnh để cạnh tranh song phẳng với nhiều đội bóng khác tại châu Âu. Rất nhiều mùa giải vừa qua, Bà đầm già thiếu đi một chân sút biết cách tỏa sáng để kết liễu đối thủ trong những thời khắc khó khăn. Giờ đây, họ đang có một cái tên như thế.

Và anh hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều cho Bà đầm già

Tuy nhiên, không chỉ mang tới các yếu tố chuyên môn, Ronaldo hứa hẹn sẽ đem lại những giá trị về mặt thương mại cho Bianconeri. Từ việc bán áo đấu, bản quyền hình ảnh,… mọi thứ của CR7 sẽ đều rất được chú ý và Juventus là đội hưởng lợi từ điều đó.

Không những vậy, với việc gia nhập Bà đầm già, tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng đang “cứu” chính nền bóng đá Italia. Trong các mùa giải gần đây,  dù vẫn là một trong 5 năm giải đấu hàng đầu tại châu Âu song Serie A không còn nhận được quá nhiều sự chú ý từ các khán giả hâm mộ nếu so sánh với Premier League, La Liga hay thậm chí là Ligue 1.

Ronaldo vừa giải cứu cả nền bóng đá Italia

Đó là bởi đã rất lâu rồi, nền bóng đá xứ sở mì ống chưa có sự xuất hiện của một siêu sao tầm cỡ thế giới nào, và vì thế, người hâm mộ thường ít để ít đến họ. Giờ đây, khi Ronaldo gia nhập Juventus, giới túc cầu sẽ lại dõi theo từng trận đấu, từng pha bóng của siêu sao này. Đó cũng là cách để Serie A dần lấy lại vị thế của mình trong mắt các fan bóng đá.

Thêm nữa, cũng bởi vì mọi người quan tâm tới Ronaldo nên mỗi trận đấu của Juventus mùa giải tới sẽ điều rất đáng chú ý. Đó là cơ sở để liên đoàn bóng đá Italia có thể kiếm lợi nhuận từ việc bán bản quyền truyền hình. Đó chắc chắn sẽ là con số không nhỏ.

Đặc biệt, sự xuất hiện của CR7 sẽ là tiền đề để các ngôi sao khác nghĩ tới viễn cảnh gia nhập những đội bóng tại Italia trong tương lai, đồng thời tạo ra sự cạnh tranh giữa các CLB ở Serie A với nhiều ông lớn khác trên thị trường chuyển nhượng.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.