Coutinho chấn thương khiến Barca “mừng rơi nước mắt”

Thứ Tư, ngày 07/04/2021 - 14:40
2.8 /5 của 2 đánh giá

Coutinho sẽ phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải vì chấn thương. Tuy vậy, Barca lại cảm thấy khá “mừng” vì thông tin này.

Theo đó, tiền vệ Philippe Coutinho đã phẫu thuật thành công chấn thương đầu gối gặp phải trước đó. Quá trình hồi phục được các bác sĩ xác nhận là sẽ phải mất từ 5 đến 7 tuần trước khi có thể quay trở lại tập luyện.

Trong trường hợp bình phục thần tốc, bản hợp đồng trị giá 142 triệu euro của Barca sẽ chỉ có thể tái xuất ở khoảng 2 trận đấu cuối cùng ở mùa giải năm nay. Tuy vậy, việc quãng nghỉ lên tới 7 tuần khiến cho khả năng trở lại của ngôi sao người Brazil gần như bị dập tắt bởi lẽ La Liga sẽ chính thức hạ màn vào ngày 23/5.

Coutinho gặp chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối

Với việc chấn thương và nghỉ hết mùa giải, Coutinho sẽ không thể hoàn thành con số 100 lần ra sân cho Barca. Điều này đồng nghĩa với việc đội chủ sân Camp Nou sẽ không phải thanh toán số tiền 20 triệu euro cho Liverpool.

Trước đó, trong thỏa thuận mua bán giữa hai CLB được ký kết, Liverpool sẽ nhận được 20 triệu euro nếu Coutinho ra sân đủ 100 trận cho Barca tính đến hết năm thứ 3 của hợp đồng. Điều này đồng nghĩa với việc, điều khoản trên sẽ chính thức hết giá trị nếu cầu thủ người Brazil không thể hoàn thành nó trong mùa giải năm nay.

Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Coutinho đã không chơi một trận nào cho gã khổng lồ xứ Catalonia kể từ tháng 12 và đã tham gia 14 trận đấu tay đôi mùa này. Tính rộng ra, anh mới chỉ chơi tổng cộng 90 trận cho Blaugrana, ghi được 23 bàn thắng cùng 14 đường kiến tạo.

Tình hình tài chính hiện tại của Barca đang là vấn đề đau đầu đối với BLĐ đội bóng này. Những hệ lụy tiêu cực của Covid-19 cùng với đó là việc mua sắm bừa bãi không hiệu quả đã khiến cho tài chính của CLB sụt giảm khá nhiều.

Coutinho ngồi ngoài giúp Barca tiết kiệm 20 triệu euro

Do đó, không loại trừ khả năng Barca sẽ “bán tống bán tháo” Coutinho vào mùa hè này để cân bằng ngân sách, giảm quỹ lương và gây tiền để chiêu mộ các mục tiêu khác tiềm năng hơn.

Hiện tại, Arsenal, Inter Milan và cả đội bóng cũ Liverpool cũng đang ngỏ ý muốn có sự phục vụ của ngôi sao người Brazil. Tuy vậy, việc Barca hét giá quá cao trong khi phong độ của Coutinho không thực sự ấn tượng khiến cho các CLB này có phần “chùn chân”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Coutinho vẫn còn 2 năm hợp đồng với Barca.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha