Coutinho, Icardi và những danh thủ từng chơi cho Barcelona và Inter

Thứ Tư, ngày 24/10/2018 - 20:28
5 /5 của 1 đánh giá

Vào rạng sáng mai, trận đấu giữa Barcelona và Inter Milan trong khuôn khổ bảng B Champions League sẽ được diễn ra. Trước giờ G của cuộc đối đầu này, hãy cũng điểm lại những cầu thủ danh tiếng nhất đã từng khoác lên hai màu áo Barca và Inter.

Tham khảo thêm:

Philippe Coutinho

Coutinho
Coutinho đang là một phần không thể thiếu trong màu áo Barcelona

Tiền vệ người Brazil có những năm tháng đầu sự nghiệp trong màu áo Inter. Tuy nhiên, sau 3 mùa giải gắn bó với đội chủ sân Giuseppe Meazza, Coutinho mới có được 47 lần ra sân trên khắp các mặt trận và ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng.

Tuy nhiên, anh đã lột xác hoàn toàn khi gia nhập Liverpool vào mùa giải 2012/13 để trở thành tiền vệ xuất sắc hàng đầu thế giới của đương đại.

Vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018, Coutinho đến với Barcelona với mức giá kỷ lục 142 triệu Bảng trong lịch sử gã khổng lồ xứ Catalan.

Mauro Icardi

Barcelona Inter Milan
Icardi khiến Barcelona cảm thấy hối hận ở hiện tại khi để anh ra đi vào năm 2011

Chân sút đang thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo Inter từng gia nhập Barcelona khi còn là một cậu bé mới 15 tuổi. Tuy nhiên, môi trường bóng đá nơi đây không phù hợp với lối đá của anh, và lẽ đương nhiên, cầu thủ này phải khăn gói rời Nou Camp vào năm 2011.

May mắn thay, Serie A đã đón chào anh và cũng chính là mảnh đất màu mỡ để nuôi dưỡng tài năng của tiền đạo người Argentina. Hiện tại, cầu thủ sinh năm 1993 này chính là tay ghi bàn chủ lực của Nerazzurri, với 190 bàn thắng sau 112 trận ra sân.

Zlatan Ibrahimovic

Barcelona Inter Milan
Ibrahimovic là cầu thủ được cho là đen đủi nhất từng khoác áo Barcelona và Inter Milan

Cầu thủ này chính là chân sút vĩ đại bậc nhất của bóng đá Thụy Điển, người đã chinh phạt ngang dọc bóng đá châu Âu. Và lẽ đương nhiên, anh cũng từng khoác lên mình màu áo Inter và Barcelona.

Tuy nhiên, đó là những năm tháng đáng quên của Ibrahimovic, khi anh luôn có những mối bất hòa với HLV của hai đội khi đó là Jose Mourinho Pep Guardiola.

Vận đen luôn đeo bám cầu thủ này ngay sau mỗi mùa giải anh rời khỏi CLB. Năm 2009, anh rời Inter đến với Barcelona, và hết mùa giải năm đó, nửa xanh đen thành Milan có cú ăn 3 lịch sử.

Điều tương tự diễn ra vào năm 2010 khi Ibra rời đội chủ sân Nou Camp đến với AC Milan. Năm đó, Guardiola và các học trò cũng có được cú ăn ba với sự tỏa sáng rực rỡ của thế hệ vàng đội bóng.

Samuel Eto’o

Barcelona Inter Milan
Ở Barcelona hay Inter Milan, Eto’o đều chứng minh được tài năng của mình

Anh là một cầu thủ hiếm hoi từng thành công trong cả màu áo Inter lẫn Barcelona. Mặc dù thi đấu rất thành công trong màu áo Barcelona với chiếc vô địch Champions League mùa 2005/06, nhưng bất ngờ bị CLB bán cho Inter vào năm 2009.

Ngay trong mùa giải đó, tiền đạo người Cameroon đã chứng minh cho quyết định của ban lãnh đạo Barca là sai lầm, khi anh đã cùng đội chủ sân Giuseppe Meazza giành cú ăn 3 lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

Edgar Davids

Barcelona Inter Milan
Davids chỉ chơi những năm tháng cuối sự nghệp trong màu áo Barcelona

Tiền vệ người Hà Lan chơi những năm tháng cuối trong sự nghiệp trong màu áo Barcelona và Inter. Anh không thể hiện được nhiều khi mới ra sân 18 lần cho đội chủ sân Nou Camp và 19 lần cho Nerazzurri.

Những năm tháng đỉnh cao của Davids năm ở Ajax Amsterdam và Juventus, đặc biệt với chức vô địch Champions League vào năm 1996 cùng Bianconeri.

Luis Figo

Barcelona Inter Milan
Figo, nỗi đau của Barcelona

Đây là một trong những niềm nuối tiếc cũng như cầu thủ bị các CĐV Barcelona căm giận nhất. Khi còn thi đấu rực sáng cho gã khổng lồ xứ Catalan, anh bất ngờ chuyển sang đại kình kịch Real Madrid với mức phí kỷ lục khi ấy là 70 triệu đô la vào năm 2000.

Anh giành những năm tháng cuối sự nghiệp trong màu áo Inter với 138 lần ra sân cùng 11 bàn thắng.

Ronaldo de Lima

Barcelona Inter Milan
Dù đi đến đầu Ronaldo “béo” cũng đều được CĐV yêu mến

“Người ngoài hành tinh” chính là cầu thủ nổi tiếng nhất trong danh sách này từng khoác áo Inter và Barcelona.

Với 2 lần giành được giải thưởng quả bóng vàng châu Âu năm 1997 và 2002, anh là cầu thủ trẻ nhất từng giành danh hiệu này khi chưa đầy 21 tuổi. Ronaldo rực sáng nhất trong màu áo ĐT Brazil khi chân sút này cùng Selecao có được 2 chức vô địch World Cup và một lần về nhì.

Trong màu áo Barca và Inter, dù luôn thi đấu chói sáng, nhưng vì nhiều lý do, anh không có được danh hiệu đáng kể nào với hai đội bóng này.

>> Xem thêm: Icardi khẳng định hạnh phúc tại Inter, sẵn sàng chiến đội bóng cũ Barcelona

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.