Cuộc chiến của những siêu anh hùng: Hồi kết

Chủ Nhật, ngày 12/05/2019 - 08:39
5 /5 của 1 đánh giá

Vào 21h tối nay, cùng lúc, 10 trận đấu sẽ diễn ra trên khắp SVĐ của nước Anh để tìm ra nhà vô địch cuối cùng. Một hồi kết đầy cảm xúc cho một mùa giải tuyệt vời.

>> Tham khảo thêm:

Với 94 điểm cho đến lúc này của mùa giải, Liverpool đã có thể là nhà vô địch tuyệt đối của 19 trên 21 mùa giải Premier League gần đây nhất có 20 đội. Họ xứng đáng là kẻ về nhì vĩ đại nhất, nếu điều đó xảy ra. Cuộc lội ngược dòng tại Anfield trước Barcelona cho thấy họ thực sự là một trong những đội bóng tuyệt vời nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng, kẻ xếp trên họ cũng xứng đáng với vị trí của mình.

Pep Guardiola và các học trò có thể không đạt được cột mốc 100 điểm trong mùa giải này, sẽ không có kỷ lục nào bị phá, nhưng nếu được hỏi, họ chắc chắn sẽ thích mùa giải này hơn tất cả những mùa giải trước đó. Cú nã đại bác khó tin của Vincent Kompany ở phút 70 trong trận đấu với Leicester bòng trước sẽ là một trong những khoảnh khắc lịch sử được ghi nhớ. Ở khoảng cách 30m, một trong những trung vệ gần như không bao giờ biết sút bóng đã tung ra một cú sút bay nóc lưới thủ thành xuất sắc nhất giải đấu 3 mùa trước. Chiếc cúp có lẽ sẽ ở lại Manchester.

ngoai hang Anh
Cuộc đua vô địch sẽ kết thúc vào tối nay

Tất nhiên, để giữ được chiếc cúp đó, Man City đã có cả một mùa giải dài đầy nỗ lực. Họ đã từng bị vượt lên nhưng rồi điềm tĩnh lấy lại tất cả. Như Pep nói: “Đây là đội bóng mạnh nhất của tôi”. Việc bị loại khỏi vòng tứ kết Champions League bởi một khoảng khắc của VAR không che lấp được sức mạnh đáng sợ của Man City ở mùa giải này. Nếu Liverpool là một nhà vô địch của cảm xúc thì Man City nhiều lúc giết chết cảm xúc của người hâm mộ vì những chiến thắng quá vượt trội của mình.

Pascal Groß, tiền vệ của Brighton đã nói anh và các đồng đội sẽ làm hết sức mình để giúp Liverpool lên ngôi vô địch bởi họ là đội bóng mạng nhất. Đó là sự công nhận cho Klopp và các học trò. Nhưng, số phận thường nghiệt ngã hơn thế. Klopp có thể sẽ phải an ủi các học trò nhiều sau trận đấu với Wolverhampton tối nay. Nhưng là một người đàn ông mạnh mẽ, ông hiểu rằng mình sẽ phải cố gắng hơn nữa.

ngoai hang Anh
Một trận chiến căng thẳng xuyên suốt mùa giải

Dĩ nhiên không chỉ có Klopp tìm thấy động lực của mình. Everton, Wolverhampton hay Leicester cũng cho thấy họ rất có tiềm năng để tiếp tục phấn đấu. Nếu cần một hình mẫu, họ có thể nhìn sang Tottenham, một đội bóng đã bền bỉ vươn lên và giờ đã thu được thành quả. Chelsea của Abramovich chắc chắn sẽ trở lại. Đó vẫn là đội bóng của những nhà vô địch. MU, Arsenal sẽ làm tất cả để đòi lại hào quang của quá khứ. Sẽ có một mùa giải mới đầy cạnh tranh đang chờ đón ở phía trước.

Khi 4 CLB của Premier League chiếm lĩnh tất cả các sân chơi Châu Âu thì đó là một sự khẳng định rõ ràng. 27 năm trước, khi lập lên giải đấu này, những nhà sáng lập của nó cũng không nghĩ có ngày giải đấu có thể thành công được đến thế. Với gần 6 tỷ USD doanh thu trong mùa giải 17/18 và chắc chắn sẽ tăng vượt trội trong thời gian tới. Premier League thực sự là giải đấu bóng đá hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Giải đấu đã thắng bất chấp ai sẽ lên ngôi cuối cùng.

ngoai hang Anh
Ngoại hạng Anh cũng sẽ khép lại

Một mùa giải tuyệt vời với mỗi trận đấu lớn cuối tuần, với những ngựa ô thú vị và những màn trình diễn đẳng cấp cao nhất. Quan trọng là, sự hấp dẫn kéo dài cho tới tận phút cuối cùng. Man City, Liverpool, Chelsea, Tottenham giống như những siêu anh hùng trong thế giới bóng đá đầy ngăn cách của hiện tại. Họ cứu lại cảm xúc và niềm đam mê cho chúng ta mỗi cuối tuần. Và với một hồi kết hoành tráng, tất cả đều có thể thỏa mãn. Sau đó sẽ là một mùa hè dài ngóng đợi, bởi với một cuộc đua tranh hấp dẫn như thế, không ai là không ngóng chờ.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.