Cựu cầu thủ Liverpool: “Chelsea chơi như thể họ là một đội bóng 5 người”

Thứ Hai, ngày 18/03/2019 - 11:47
5 /5 của 1 đánh giá

Sau thất bại của Chelsea trước Everton, cựu tiền vệ Liverpool ông Graeme Souness cho biết đội bóng của HLV Maurizio Sarri đang là một đội bóng 5 người và quá phụ thuộc vào Eden Hazard.

Tham khảo thêm:

Chelsea đã đánh mất cơ hội gây áp lực lên các đội bóng ở nhóm xếp trên khi thất thủ 0-2 trước Everton ở vòng đấu vừa rồi. Bất chấp việc có được một hiệp thi đấu đầu tiên áp đảo, The Blues đã phải cay đắng nhận một thất bại do phung phí quá nhiều cơ hội trước khung thành của Jordan Pickford.

Graeme Souness sau trận đấu đã cho rằng Chelsea là một đội bóng thiếu cân bằng khi chơi như một tập thể “5 người” thay vị “11 người” và khi Hazard không thể tạo ra sự khác biệt, Chelsea cũng không thể tìm được bàn thắng.

Khi Hazard bị khóa chặt, Chelsea rất khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng

“Chelsea kiểm soát tới hơn 60% thời lượng bóng lăn trên sân, thế nhưng khi nhìn toàn cục, họ chỉ thực sự chuyền bóng nhiều ở khu vực sân nhà. Họ chơi như thể một đội bóng 5 người vậy”, Souness chia sẻ với Sky Sport sau trận đấu.

“Nếu như bỏ Hazard ra khỏi đội hình, tôi không biết nhưng mối đe dọa từ Chelsea sẽ đến từ đâu nữa”.

Tuyến tiền vệ của Chelsea ở trong trận đấu vừa rồi bao gồm N’golo Kante, Jorginho và Ross Barkley, tuy là những cầu thủ chất lượng thế nhưng Chelsea lại mới chỉ có được 8 bàn thắng đến từ bộ 3 này kể từ đầu mùa đến giờ, một con số khá thấp với chất lượng của 3 cái tên nói trên.

Hàng tiền vệ của Chelsea đang thi đấu thiếu hiệu quả

Thất bại này của Chelsea đã nói lên vấn đề ở khu trung tuyến và việc kiểm soát bóng thiếu chất lượng của Sarri, liệu ông còn bảo thủ và tin dùng Jorginho đến bao giờ nữa khi mục tiêu top 4 đang xa dần với The Blues?

Quốc Khánh 

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.